Pháp luật

Vụ bé trai trường Gateway tử vong trên xe đưa đón: Nữ giáo viên bật khóc, xin hưởng án treo

Nói về sự ân hận của bản thân cũng như hoàn cảnh gia đình mình, nữ giáo viên đã bật khóc nức nở tại tòa. Cô cũng là người nhận được sự tha thứ, xin giảm nhẹ từ nhà trường, bị hại...

Sáng 11/8, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án bé trai Trường Tiểu học Gateway (thuộc Trường phổ thông liên cấp Gateway) tử vong trên xe đưa đón. Phiên tòa được mở theo kháng cáo của các bị cáo.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo, Trường Tiểu học Gateway) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy (SN 1964, nhân viên giám sát trên xe của Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà (Công ty Ngân Hà) làm đơn kháng cáo đề nghị xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm.

Bị cáo Doãn Quý Phiến (SN 1966, lái xe ô tô đưa đón học sinh Trường Tiểu học Gateway) đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét lại tội danh và hình phạt đối với bị cáo.

Quá trình thẩm vấn, bị cáo Quy trả lời rõ từng câu hỏi của HĐXX về diễn biến sự việc. Khi được hỏi việc TAND quận Cầu Giấy kết án về tội “Vô ý làm chết người”, bị cáo có thấy oan không. Bị cáo Quy nói: “Bị cáo thấy bị oan”. Sau đó, bà Quy đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét lại các tình tiết trong vụ án.

Bị cáo Thủy tại tòa.

Đến lượt mình, bị cáo Doãn Quý Phiến khai về việc phát hiện bé trai nằm sau ghế lái. Theo lời khai của bị cáo Phiến, khi đó có một người đàn ông bế cháu Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo Trường tiểu học Gateway) vào trường cấp cứu.

“Việc cháu bé ở trong xe thì qua kết quả cơ quan điều tra tôi mới biết cháu bị bỏ quên trên xe. Thực tế tôi không biết cháu lên lúc nào”, bị cáo Phiến nói và cho biết có thấy trách nhiệm của mình nhưng mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên với ông là quá nặng.

“Tôi không chối trách nhiệm, mong tòa xử cho tôi đúng tội danh của tôi. Tôi chỉ là vô tình. Tôi chỉ là người lao động hiểu biết pháp luật không được nhiều, chỉ mong tòa xét xử đúng người đứng tội”, ông Phiến nói. Sau đó, bị cáo này nói rằng tội danh của mình không gây nguy hiểm cho xã hội nên chỉ mong không bị giam giữ hay được hưởng án treo.

Đến lượt mình, bị cáo Thủy thừa nhận đã không thực hiện theo quy định nhà trường. “Cấp sơ thẩm xử bị cáo không thấy oan sai. Bị cáo thấy mức án cấp sơ thẩm xử bị cáo 12 tháng tù là quá nặng. Bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, xin HĐXX xem xét cho bị cáo được hưởng án treo ạ”, nói đến đó, nữ giáo viên bật khóc.

Tiếng khóc càng to hơn khi cô nhắc tới một số tình tiết giảm nhẹ mới, trong đó có việc gia đình hoàn cảnh, đang nuôi con nhỏ. Trong vụ án này, bị cáo Thủy là người có nhiều tình tiết giảm nhẹ, trong đó, nữ giáo viên là người được gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ, Công ty Ngân Hà cũng xin giảm nhẹ cho bị cáo…

Có mặt tại tòa, Đại diện Trường Gateway khẳng định cô Thủy cần cù, đã ăn năn, hối hận. Nhà trường đã đang và tạo điều kiện cho cô Thủy được quay lại làm việc tiếp. “Mong tòa tạo điều kiện cho cô Thủy được hưởng án treo, để cô tiếp tục quay lại trường, tiếp tục cống hiến”, đại diện Trường Gateway nói.

Đại diện gia đình bị hại cũng đề nghị xem xét giảm nhẹ cho cô giáo Thủy tại tòa.

Phiên tòa đang tiếp tục diễn ra./.

Tác giả: H.Mây

Nguồn tin: Báo PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP