Giải trí

VTV6 dừng phát sóng sau 15 năm

Hàng loạt biên tập viên kỳ cựu của VTV từng làm việc tại VTV6 đã chia sẻ tình cảm luyến tiếc trước việc kênh truyền hình dành cho giới trẻ VTV6 sẽ chính thức đóng kênh, dừng phát sóng từ 0h ngày 1-10, sau 15 năm hoạt động.

Biên tập viên Thư Hiền bên chiếc ghế Quán thanh xuân trong ngày về chào VTV6 vào ngày 30-9 - Ảnh: Facebook Hiền Cua

Vậy là những chương trình truyền hình quen thuộc dành cho giới trẻ như Chai thủy tinh, Xưởng thời trang, Dám sống, Những phụ nữ có gu, Cầu vồng… sẽ "đứt duyên" với khán giả từ đây.

Biên tập viên Thư Hiền (Hiền Cua) của VTV24 chia sẻ với Tuổi Trẻ Online tình cảm luyến lưu, buồn tiếc khi chỉ sau hôm nay, VTV6 - nơi chị đã gắn bó 9 năm tuổi trẻ của mình bên những đồng nghiệp tài năng - chính thức giải thể.

Chị khẳng định việc đóng kênh truyền hình này là nỗi buồn của rất nhiều người từng làm việc ở đây chứ không phải riêng chị.

Ngày cuối cùng của VTV6, một chiếc ghế đặc biệt, sặc sỡ với họa tiết "chăn con công", và quen thuộc với khán giả truyền hình được trưng bày để mọi người có thể chụp hình kỷ niệm cùng chiếc ghế này.

Biên tập viên Thư Hiền cho biết đó là chiếc ghế trong chương trình Quán thanh xuân - một chương trình âm nhạc được đầu tư, tạo được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả của đội ngũ VTV6.

Chiếc ghế được trưng bày với ẩn ý rằng kênh này chính là thanh xuân của rất nhiều người, có lẽ không chỉ là những phóng viên, biên tập viên làm việc ở đây, mà còn là thanh xuân của chính khán giả nhiều thế hệ.

VTV6 là "Kênh truyền hình Thanh thiếu niên" của Đài truyền hình Việt Nam, sản xuất các chương trình có nội dung dành cho thế hệ trẻ, khai thác mọi khía cạnh trong đời sống, văn hóa của giới trẻ, với những người dẫn chương trình hầu hết đều là những người trẻ tuổi.

Đây cũng là kênh tường thuật trực tiếp chính các sự kiện thể thao của Đài truyền hình Việt Nam.

Theo thông tin từ vtv.vn, ngày 29-4-2007, VTV6 chính thức phát sóng thử nghiệm với thời lượng 3 tiếng/ngày, rồi nâng dần số giờ phát sóng lên 24 tiếng/ngày.

Đến năm 2008, Trung tâm Thanh thiếu niên VTV6 chính thức được đổi tên thành Ban Thanh thiếu niên VTV6.

Nhưng kể từ ngày 8-9-2022, theo quy định về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Đài truyền hình Việt Nam được quy định trong nghị định số 60/2022/NĐ-CP do Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh ký ban hành thì Ban Thanh thiếu niên không còn nằm trong hệ thống phòng, ban của Đài truyền hình Việt Nam.

Tác giả: THIÊN ĐIỂU

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

  Từ khóa: VTV6 dừng phát sóng , VTV6

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP