Giải trí

Trưởng ban VTV6 Diễm Quỳnh lần đầu lên tiếng trước tin đồn yêu BTV Anh Tuấn

"Hồi đó hay nhỉ, mọi người đều có suy nghĩ, những ai hay làm việc với nhau thì sẽ lấy nhau, ví dụ như anh Lại Văn Sâm là chồng chị Tạ Bích Loan hay Anh Tuấn với tôi hay dẫn với nhau thì chắc cũng phải có tình cảm gì đó" - BTV Diễm Quỳnh nói.

- Sau một thời gian dài không dẫn chung. Điều gì khiến chị và BTV Anh Tuấn tái ngộ trong chương trình "Quán thanh xuân"?

Quán thanh xuân là chương trình được phát sóng trực tiếp vào tối chủ nhật đầu tiên của tháng. Trong chương trình này, các khách mời và MC sẽ cùng ngồi ôn lại những kỷ niệm của một thời tuổi trẻ, cùng lắng nghe những ca khúc gắn liền với những ký ức về một thời đã qua.

Khách mời của Quán thanh xuân chủ yếu là những người lớn tuổi. Có thể, họ sẽ muốn trò chuyện cùng với người mà họ biết, họ quen mặt như tôi và BTV Anh Tuấn. Từ đó, họ mới tin tưởng để chia sẻ những kỷ niệm của mình. Đó có thể là những câu chuyện vui nhưng cũng có thể là những ký ức đầy nước mắt, đầy mất mát và đau đớn.

Còn tôi và Tuấn được quay trở lại làm việc với nhau đó là niềm vui. Nó sẽ giúp tôi có thêm nhiều năng lượng để làm thêm các dự án mới

Tôi hoàn toàn không có suy nghĩ rằng, lần quay trở lại này phải "lợi hại" hơn trước đây, mà chỉ đơn giản là được làm việc mình yêu thích.

BTV Diễm Quỳnh và Anh Tuấn sẽ cùng dẫn chương trình mới của VTV mang tên "Quán thanh xuân".

- Chị làm việc ở VTV đã được hơn 20 năm, từng dẫn chung với nhiều đồng nghiệp. Với BTV Anh Tuấn, chị có cảm xúc gì đặc biệt hơn?.

Tôi và Tuấn là hai người đồng nghiệp lâu năm. Tuấn là người đón tôi ở cổng Đài truyền hình khi tôi mới về đây nhận công tác. Lúc đó, tôi mới là cô sinh viên mới tốt nghiệp về nước, còn Tuấn cũng chỉ mới được nhận vài đài một thời gian ngắn.

Chúng tôi gặp nhau ở thời điểm bước vào đài với hai bàn tay trắng (cười) cùng phải loay hoay làm những việc rất nhỏ.

Tôi và Anh Tuấn hiểu rõ người kia tính thế nào, nói cái gì sẽ khiến họ thích, trêu câu gì sẽ khiến họ xù lông lên.

BTV Diễm Quỳnh

Sau bao nhiêu năm làm việc chung, giữa tôi và Tuấn có sự tin cậy. Chúng tôi hiểu nhau, hiểu rõ người kia tính thế nào, nói cái gì sẽ khiến họ thích, trêu câu gì sẽ khiến họ xù lông lên.

Những kỷ niệm đáng nhớ của tôi ở VTV đa phần gắn liền với Tuấn, những show dẫn nhớ nhất của tôi cũng gần như đều dẫn với Tuấn.

Vì thế, khi gặp lại nhau trong Quán thanh xuân, chúng tôi không có gì là áp lực, mà phải nói là hân hoan, cứ "tớn" lên, rủ nhau đi làm (cười).

- Diễm Quỳnh và Anh Tuấn từng tạo nên cặp bài trùng khi dẫn chương trình "MTV" và "Trò chơi âm nhạc". Sau gần 20 năm mới tái ngộ, chị nghĩ cả hai sẽ có những thay đổi thế nào khi làm việc với nhau?

Bây giờ khi dẫn với nhau, tôi và Tuấn chắc chắn sẽ ít cãi cọ hơn. Hồi dẫn MTV, chúng tôi cãi nhau rất nhiều. Hai đứa rất khác biệt. Tuấn học âm nhạc cổ điển, còn tôi không phải là dân nhạc. Tôi theo dõi âm nhạc với tư cách khán giả. Vì thế, cách nhìn, cách chọn bài, cách xây dựng chương trình của cả hai có nhiều đặc biệt.

Hơn nữa, tôi lại là đứa bảo thủ, luôn muốn đấu tranh tới cùng cho quan điểm của mình. Còn Tuấn lại là người nếu không có gì hài lòng là sẽ thể hiện ra ngoài.

Tuy nhiên, hai người khác nhau cũng rất tốt cho chương trình. Sự mâu thuẫn ấy giống như vừng với lạc, trộn lại với nhau lại thành một món rất ngon.

- Chị với BTV Anh Tuấn thường có mâu thuẫn khi dẫn chung, vậy mà những khán giả của chương trình "MTV" và "Trò chơi âm nhạc" khi đó dường như không nhìn thấy.

Khán giả không thấy không có nghĩa là không có. Tất cả những người trong ê-kíp đều biết tôi với Tuấn thường xuyên mâu thuẫn về quan điểm trong công việc.

Tuy nhiên, đó chỉ là sự khác biệt trong tính cách, quan điểm còn bản chất chúng tôi đều là những người rất yêu nghề. Thế nên, cả hai chưa bao giờ rơi vào tình huống căng thẳng tới mức không nhìn mặt nhau. Dù cãi nhau về kịch bản nhưng ra sân khấu hay lúc ghi hình, chúng tôi vẫn cười hí há và cùng nhau dẫn rất tốt.

Đáng sợ nhất là có những người, họ chả bao giờ nói xấu, chả cãi nhau, chả làm gì khiến đối phương mất lòng nhưng khi ra sân khấu lại nói một câu khiến người kia đứng hình.

Hơn nữa, chúng tôi không phải là 2 người duy nhất của chương trình. Bên cạnh chúng tôi còn rất nhiều đồng nghiệp và cả người quản lý trực tiếp nữa, sẽ có người đưa ra phương án giải quyết.

BTV Diễm Quỳnh và Anh Tuấn khi dẫn chương trình "Trò chơi âm nhạc".

- Chị có hay xem lại những hình ảnh trước đây của mình?

Thỉnh thoảng tôi có xem lại ảnh thời đó rồi cười phá lên. Tôi thấy mình ngố lắm, ngây ngô, ăn mặc, hóa trang nhem nhuốm vì phải tự làm. Mọi thứ trong chương trình đều rất sơ khai nhưng nó có sự mộc mạc, đáng yêu.

Tuy nhiên, hồi đó mỗi khi làm chương trình là tôi cảm thấy hạnh phúc lắm, thấy được như thế là hết ý rồi (cười).

- Thời điểm dẫn chung trong chương trình "MTV", "Trò chơi âm nhạc", rất nhiều khán giả nghĩ chị và BTV Anh Tuấn là một cặp?

Hồi đó hay nhỉ, mọi người đều có suy nghĩ, những ai hay làm việc với nhau thì sẽ lấy nhau. Ví dụ như anh Lại Văn Sâm là chồng chị Tạ Bích Loan. Anh Tuấn với Diễm Quỳnh hay dẫn với nhau thì chắc cũng phải có tình cảm gì đó.

Thế nhưng thực tế là tôi vào Đài VTV khi đã lập gia đình và chuẩn bị sinh em bé. Còn Tuấn thì cũng thản nhiên yêu một cô rồi lấy một cô

Nếu lún sâu trong môi trường này, mọi người sẽ thấy, cơ hội nảy sinh tình cảm cũng nhiều nhưng thường là giữa biên tập với đạo diễn, biên tập với quay phim, nói chung là phải những người khác nhau về vị trí công việc.

Những người ở gần nhau thường không nhìn thấy sự long lanh nữa. Chẳng hạn người nào đó thấy Anh Tuấn có thể ồ lên sung sướng, say sưa ngắm nghía còn tôi thì thấy anh ấy cũng bình thường thôi (Cười).

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện!

Tác giả: Thu Giang

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: BTV Anh Tuấn , VTV6 , Diễm Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP