Tâm sự

Vợ mới ‘tẩy não’ con trai riêng của tôi

5 năm trước khi còn làm giám đốc một công ty truyền thông, tôi bị em hút hồn bởi vẻ mặn mà của gái hai con. Chúng tôi nhanh chóng lao vào nhau bất chấp tất cả, khi đó em đã có một gia đình hạnh phúc với hai con đủ nếp tẻ; tôi cũng vậy. Sau một năm lén lút, mọi chuyện vỡ lở, chúng tôi đạp đổ mọi thứ đang có để “danh chính ngôn thuận” đến với nhau. Một đám cưới đẹp như mơ diễn ra, chúng tôi có thêm một đứa con chung. Tuy nhiên, theo yêu cầu của bố mẹ, tôi phải giành lấy quyền nuôi đứa con trai từ tay vợ cũ cho kỳ được. Chiều lòng các cụ, tôi theo đến cùng đòi con (cũng là đứa cháu trưởng họ). Còn về phía vợ cũ, cô ấy đau khổ, van xin tôi đừng chia rẽ hai con nhưng tôi nhất quyết không chịu. Đôi lúc tôi cũng nghĩ khổ thân vợ cũ vì đã mất tất cả nhưng suy nghĩ đó chỉ thoáng qua vì hiện tôi cần chiều lòng rất nhiều người.

Cháu nói ở nhà mẹ Lan không bao giờ cho con gọi điện cho mẹ Hà, muốn gọi phải xin phép, muốn viết thư phải viết nháp trước rồi đưa mẹ Lan xem.

Con trai riêng về sống cùng gia đình tôi, mọi thứ đều ổn. Tôi rất tự hào vì vợ mới luôn chăm sóc chu đáo và con riêng cũng có vẻ quấn quýt vợ tôi. Nhưng gần đây, vợ cũ liên tục gọi điện thoại cho tôi nhiếc móc chuyện vợ mới đang nhồi nhét vào đầu con trai những suy nghĩ không đúng về mẹ đẻ. Không những thế, vợ cũ còn đề nghị tôi để cô ấy yên vì vợ mới hay trêu ngươi, nhắn tin cho cô ấy về chuyện không được nuôi con.

Tôi cho rằng đó là sự dựng chuyện của người đầu ấp tay gối cũ nên chẳng mảy may suy nghĩ cho đến một ngày tận mắt chứng kiến. Hôm đó đáng ra phải đi họp nhưng được về sớm, tôi lên phòng con trai riêng thì nghe thấy tiếng vợ đang bảo con trai tập làm văn. Vợ mới đọc cho con trai tôi viết về điều ước năm mới: “Muốn mẹ Lan là mẹ ruột của con” (tên vợ mới của tôi là Lan). Thằng bé ngập ngừng nhưng rồi vẫn viết. Bên cạnh, vợ tôi ngọt ngào nhấn mạnh từng chữ, bài văn giờ không phải của thằng bé mà là của vợ mới.

Ngày hôm sau, lấy cớ đi mua đồ dùng học tập cho con, tôi hỏi con trai sự tình. Hỏi một lúc, cháu thật thà nói ở nhà mẹ Lan không bao giờ cho con gọi điện cho mẹ Hà, nếu muốn gọi phải xin phép, muốn viết thư phải viết nháp trước rồi đưa mẹ Lan xem, nếu vợ tôi cho phép thì con trai mới được gửi cho mẹ đẻ. Vợ mới cũng luôn nhồi sọ con tôi rằng mẹ đẻ không yêu thương nó, nó có mẹ mới, bị mẹ đẻ bỏ rơi. Dần dà, trong đầu con trai tôi luôn nghĩ rằng mẹ đẻ không thương nên bỏ nó lại với bố.

Tôi bỗng dưng thấy hoang mang vì không biết giờ phải làm sao, thực sự tôi không muốn con trai nghĩ sai về mẹ đẻ. Vợ cũ và tôi tuy không còn tình nghĩa nhưng sự thật cô ấy là người thiệt thòi. Còn vợ mới tôi không biết đâu mới là con người thật? Mong các bạn tư vấn giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Huy

  Từ khóa: tẩy não , con trai riêng , Vợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP