Xã hội

Vĩnh Phúc cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi, hơn 10.000 dân không được ra khỏi xã

Kể từ hôm nay, Vĩnh Phúc cách ly toàn bộ xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) để dập dịch Covid-19, hơn 10.000 người dân ở đây sẽ được nhận hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.

Tối 12/2, trả lời VTC News, đại diện UBND huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, kể từ ngày mai (13/2), lực lượng Công an tỉnh và bộ độ, cán bộ y tế... sẽ tổ chức 8 chốt để cách ly người dân xã Sơn Lôi (Bình Xuyên) trong khoảng thời gian 20 ngày (13/2 - 3/3) để khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

"Xã Sơn Lôi có 5 trường hợp nhiễm covid-19, hiện đang có 91 người nằm trong diện theo dõi tập trung ở tỉnh và 21 người ở Phòng khám đa khoa Quang Hà. Kể từ ngày mai đến 3/3, Công an tỉnh dự kiến sẽ lập 8 chốt ngăn người ra vào xã Sơn Lôi để khoanh vùng dập dịch", vị cán bộ huyện Bình Xuyên cho hay.

Kể từ ngày mai, 8 chốt kiểm tra giám sát người ra vào tại vùng có dịch sẽ được thay đổi bằng 8 chốt ngăn người ra vào xã Sơn Lôi.

Xã Sơn Lôi có khoảng 2.800 hộ dân với 10.641 nhân khẩu sẽ bị cách ly. Mỗi người sẽ được nhận hỗ trợ 40.000 đồng/ngày đối với diện cách ly tại nhà và 60.000 đồng/ngày đối với trường hợp cách ly tại trung tâm y tế.

Đại diện UBND huyện Bình Xuyên cho biết, đơn vị cũng đang xây dựng kế hoạch hỗ trợ những nhu phẩm thiết yếu cho bà con.

Trước đó, huyện Bình Xuyên lập 8 chốt bao gồm lực lượng chức năng của xã và huyện nhằm kiểm tra, giám sát người ra vào các vùng đã phát hiện dịch.

Các chốt kiểm soát có nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt người ra, vào vùng đã phát hiện dịch bệnh; tuyên truyền, nhắc nhở người dân cách phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, các trường hợp không đeo khẩu trang sẽ được lực lượng chức năng nhắc nhở, cung cấp khẩu trang miễn phí…

Tình đến hôm nay, tổng số trường hợp được theo dõi nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc là 373 người. Trong đó số trường hợp dương tính là 10 trường hợp (8 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 ở huyện Tam Dương, 1 ở huyện Tam Đảo).

Trong số 10 trường hợp trên, 3 người được xuất viện chiều 10/2, tình trạng sức khỏe ổn định (2 trường hợp ở huyện Bình Xuyên, 1 trường hợp ở huyện Tam Đảo). Trong số 7 trường hợp còn lại thì 2 trường hợp được cách ly và theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh; 5 trường hợp được cách ly và theo dõi tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (Phòng khám đa khoa Quang Hà) huyện Bình Xuyên.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP