Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Vietcombank Hà Tĩnh: Tỏa sáng thương hiệu

Được thành lập ngày 1/6/1994 từ một phòng giao dịch nhỏ của Vietcombank Chi nhánh Vinh, qua 20 năm, thương hiệu Vietcombank Hà Tĩnh đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường và là điểm tựa cho sự thành công của nhiều doanh nghiệp tỉnh nhà.

Những con số biết nói

Có mặt muộn hơn so với các ngân hàng thương mại khác trên địa bàn, cơ sở vật chất ban đầu còn thiếu thốn, lực lượng cán bộ mỏng chỉ vỏn vẹn có 12 người, mạng lưới hoạt động khiêm tốn… nên Vietcombank Hà Tĩnh gặp không ít khó khăn trong những ngày đầu đi vào hoạt động. Thế nhưng, nhờ những chủ trương đúng đắn, những quyết sách táo bạo, đặc biệt là tận dụng lợi thế thương hiệu của ngân hàng mẹ – Vietcombank Việt Nam, chi nhánh đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một trong những chi nhánh hoạt động hiệu quả của Vietcombank tại khu vực miền Trung, và là một trong những ngân hàng đi đầu trên thị trường Hà Tĩnh.

Trong hoạt động kinh doanh, Vietcombank Hà Tĩnh luôn theo sát tình hình kinh tế-  xã hội trên địa bàn, đặc biệt là chủ trương định hướng phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh để có những giải pháp, chiến lược hoạt động phù hợp cho từng giai đoạn, từng thời kỳ. Nhờ đó, nguồn vốn hoạt động của chi nhánh luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng rất cao, bình quân khoảng 38,61%/năm. Tính đến 30/4/2014, nguồn vốn hoạt động của Vietcombank Hà Tĩnh đạt 3.393,44 tỷ đồng, chiếm thị phần 14,05%.

Sự tăng trưởng về nguồn vốn là cơ sở, tiền đề tạo đà cho việc mở rộng hoạt động tín dụng, kịp thời cung ứng vốn tín dụng cho các thành phần kinh tế trên địa bàn, từ đó góp phần hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tính đến 30/4/2014 tổng dư nợ đạt 2.849,99 tỷ đồng chiếm thị phần 13,91%, bình quân hằng năm tăng 23,91%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của toàn địa bàn.

Mặc dù luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng tín dụng ở mức cao, song chi nhánh cũng rất chú trọng nâng cao chất lượng tín dụng. Vì thế, trong suốt 20 năm hoạt động, nợ xấu của chi nhánh luôn được kiểm soát ở mức thấp, hiện chỉ dưới 3%.

Đặc biệt, Chi nhánh đã phát huy rất tốt lợi thế thương hiệu của ngân hàng mẹ trong việc phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến hướng đến đối tượng khách hàng cá nhân. Các dịch vụ như Bank Plus, SMS banking, Internet Banking… đã được đông đảo khách hàng đón nhận, góp phần cải thiện văn minh thanh toán, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển. Vietcombank Hà Tĩnh hiện là ngân hàng có cơ sở vật chất phục vụ thanh toán tốt nhất trên địa bàn với 23 máy ATM (toàn địa bàn hiện có 107 máy ATM) và 67 máy POS (toàn địa bàn hiện có 167 máy POS).

Bên cạnh đó chi nhánh còn tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của tỉnh như cung ứng vốn tín dụng cho vay xây dựng nông thôn mới, cho vay hỗ trợ lãi suất theo các Quyết định 26, 09, 03, 07 (trong đó Vietcombank Hà Tĩnh là đơn vị có dư nợ cho vay HTLS theo Quyết định 03, 07 cao nhất trên địa bàn với 18 doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ), cho vay các nhóm đối tượng khách hàng ưu tiên, mở rộng hoạt động tín dụng và cung cấp các dịch vụ ngân hàng hướng đến khu vực nông nghiệp, nông thôn theo chỉ đạo của UBND tỉnh…

Sau 20 năm thành lập, mạng lưới của Vietcombank đã không ngừng phát triển, đến nay đã có 9 phòng giao dịch hoạt động tại 7/12 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Từ chỗ chỉ có 12 cán bộ, nhân viên, đến nay chi nhánh đã có 141 cán bộ nhân viên với tuổi đời còn rất trẻ, bình quân chỉ là 32 tuổi, trong đó tỷ lệ đại học và trên đại học chiếm 91%. Đây là nguồn lực quý báu, đáp ứng được những yêu cầu phát triển mới và môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Vun đắp văn hóa thương hiệu

Với phương châm lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ, Vietcombank Hà Tĩnh rất chú trọng vun đắp văn hóa doanh nghiệp từ những việc làm nhỏ nhất, đặc biệt là khâu chăm sóc khách hàng để từ đó biến mỗi khách hàng trở thành một “đại sứ thương hiệu”, lđưa thương hiệu Vietcombank ngày càng tỏa sáng, lan rộng.

Để làm được điều này, yếu tố cốt lõi nhất vẫn là xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Theo đó việc nâng chất cho đội ngũ cán bộ được quan tâm ngay từ khâu tuyển dụng. Theo đó, 141 cán bộ hiện nay của chi nhánh chỉ có tuổi đời bình quân là 32 tuổi và tới 91% có trình độ đại học và trên đại học. Đây là nguồn lực quý báu, đáp ứng được những yêu cầu phát triển mới và môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Song song với đó, chi nhánh rất quan tâm xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, cởi mở để làm sao phát huy được hết năng lực sáng tạo của đội ngũ cán bộ cũng như gắn kết đội ngũ cán bộ lâu dài… Bởi vậy, hiện nay khách hàng đến với Vietcombank Hà Tĩnh đều có ấn tượng tốt với môi trường phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự.

Xác định rõ trách nhiệm xã hội là yếu tố không thể thiếu trong việc phát triển bền vững, bên cạnh hoạt động kinh doanh, những năm qua Vietcombank Hà Tĩnh rất tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn như: đỡ đầu đối với xã Trung Sơn, huyện Hương Sơn xây dựng nông thôn mới; tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội như tài trợ hội người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh, tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh, ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt…

Công tác Đảng và phong trào quần chúng của Vietcombank khá nổi bật. Đảng bộ Vietcombank Hà Tĩnh nhiều năm liền được công nhận là vững mạnh tiêu biểu. Đoàn thanh niên có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao sôi nổi góp phần tích cực vào phong trào chung của ngành ngân hàng Hà Tĩnh.

Bước vào giai đoạn mới, nhiệm vụ của Vietcombank Hà Tĩnh rất vinh quang và nặng nề. Với hành trang 20 năm đã có, được sự lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự đồng hành, ủng hộ của các thành phần kinh tế, hi vọng và tin tưởng Vietcombank Hà Tĩnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công lớn hơn nữa, xứng đáng là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại địa bàn, góp phần thực hiện có kết quả nhiệm vụ của ngành và của địa phương.

PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP