Giải trí

Việt Anh cảnh báo bị giả mạo facebook đi lừa đảo

Diễn viên Việt Anh của “Người phán xử”, “Sống chung với mẹ chồng” chính thức lên tiếng về việc bị lợi dụng, làm giả facebook lừa đảo.

Việt Anh cảnh báo để người khác không "dính bẫy" lừa đảo của facebook mạo danh nam diễn viên

Trên trang cá nhân facebook Nguyen Le Viet Anh, nam diễn viên cảnh báo: “Cả nhà thân mến, hiện tại xuất hiện rất nhiều facebook, page giả mạo Việt Anh để nhận tiền quảng cáo trên facebook. Vì thế hôm nay Việt Anh xác nhận với mọi người là mình chỉ sử dụng duy nhất hiện tại là facebook này (Nguyen Le Viet Anh) lưu ý để tránh bị lừa giống bạn này nhé”.

Việt Anh chia buồn với nạn nhân và mong sẽ xử lý được. Anh cũng đề nghị bạn bè trên facebook chia sẻ thông tin để giúp những người khác không bị lừa. Kèm theo lời cảnh báo, anh cũng đăng tải đoạn nói chuyện với người bị facebook mạo danh lừa.

Đây là facebook cá nhân duy nhất của Việt Anh

Một người vào hỏi Việt Anh rằng page Dien Vien Viet Anh có phải của anh không, bởi họ nhắn số tài khoản và chuyển tiền vào đó. Sau khi biết có facebook giả mạo mình lừa người khác, Việt Anh cũng khuyên trước khi chuyển tiền phải hỏi kỹ, nhìn lượng follow và xem các bài viết. Nếu bài viết copy lại phải xem lượng tương tác, bình luận và thậm chí yêu cầu lấy số điện thoại và xem facetime để biết thật giả. Việt Anh cũng khuyên nạn nhân yêu cầu trả lại tiền nếu không sẽ kiện vì tội lừa đảo, giả mạo người khác.

Theo nội dung nạn nhân chụp lại cho Việt Anh xem, người phụ nữ này tên Phương Dung sống ở Anh, kinh doanh thực phẩm chức năng cho mẹ, bé và gia đình đã 7 năm, muốn hỏi xem Việt Anh có nhận quảng cáo một số sản phẩm không. Sau đó tài khoản giả mạo trả lời, cho số điện thoại và số tài khoản của “quản lý”. Đây cũng không phải lần đầu tiên người nổi tiếng bị giả mạo facebook đi lừa đảo. Thực tế, có nhiều diễn viên nổi tiếng khác từng bị mượn danh đi vay tiền lừa đảo.

Không chỉ bị chuyện giả mạo làm phiền, những ngày qua Việt Anh đang phải chịu những xì xào xung quanh mối quan hệ với Bảo Thanh. Dù trong cuộc trò chuyện Việt Anh tỏ rõ thái độ, anh cũng không lên tiếng thanh minh giữa tâm bão, tuy nhiên Việt Anh buộc phải lên tiếng để bảo vệ con. “Tôi cảnh báo một số bạn não cá vàng và quá khích nhé. Các bạn có thể động đến tôi nhưng đừng bao giờ động vào con tôi. Tôi là người của công chúng nhưng cũng vẫn là con người. Các bạn đừng nghĩ là vin vào cớ đấy, không thấy tôi nói gì, làm gì là các bạn dc quyền giẫm đạp nhé. Cái gì cũng có giới hạn thôi.... Đừng bao giờ lôi trẻ con vào chuyện của người lớn.

Tác giả: Thủy Trúc

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP