Pháp luật

Vì sao con rể giết bố mẹ vợ rồi tự tử?

Sau khi đi uống rượu về, Hiệp quậy phá thì bị cha mẹ vợ la mắng. Trong lúc tức giận, Hiệp cầm rựa chém cả nhà vợ rồi treo cổ tự tử.

Ngày 1/11, Thượng tá Trần Ngọc Anh – Trưởng phòng tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết: Vụ án mạng xảy ra tại xã Ia Ake (huyện Phú Thiện) đã làm chết 3 người và 1 người bị thương nặng. Nghi phạm gây án là Kpă Hiệp (sinh năm 1989, trú tại làng Plei Tăng A, xã Ia AKe). Nạn nhân tử vong trong vụ án là ông Kpă Bem (SN 1956, bố vợ nghi phạm), mẹ vợ Ksor H’brech (SN 1954) và chính Kpă Hiệp do tự tử.

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 31/10, Hiệp đi uống rượu về rồi quậy phá. Thấy vậy, chị Ksor H’Ria – vợ Hiệp trách móc dẫn đến 2 vợ chồng cãi nhau. Tiếp đó, ông Bem tới can ngăn liền bị Hiệp cãi lại. Lúc này, chị Ksor Hlum (em vợ) đang nấu ăn sau nhà nghe vậy liền hỏi: “Sao anh lại chửi bố”. Nghe tức khí, Hiệp ra nhà bếp lấy con dao rồi chém gần đứt bàn tay trái của chị Hlum.

Làng xóm đang giúp gia đình tổ chức tang lễ

Thấy con bị chém, ông Bem và vợ tới can ngăn liền bị Hiệp dùng dao chém. Ông Bem bị chém vào cổ tử vong tại chỗ, còn bà H’brech bị chém vào đầu. Gây án xong, Hiệp trốn khỏi hiện trường.

Sau đó, bà H’brech và chị Hlum được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Gia Lai. Đến 21h đêm, bà H’brech tử vong tại bệnh viện do chấn thương sọ não.

Trong khi đó, khoảng 19h cùng ngày, cơ quan công an phát hiện Hiệp chết trong tư thế treo cổ trên cây xoài sau nhà chị gái ở làng Plei Lôk (xã Ia Ake). Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ hung khí và tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân vụ việc. Được biết, Hiệp vừa mới ra tù chưa lâu.

Hàng xóm ai cũng tiếc thương cho gia đình nạn nhân

Sau khi khám nghiệm tử thi, lực lượng công an đã bàn giao thi thể cho gia đình để mai táng. Anh Rơ Mah Thức (SN 1993, người thân nạn nhân) cho biết, trước khi gây ra án mạng, Kpẵ Hiệp có đi uống rượu tại nhà người anh vợ từ khoảng 16h. Vợ chồng Kpẵ Hiệp lấy nhau được hơn 2 năm, hiện có 1 người con gái. Kpẵ Hiệp đã có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “Hủy hoại tài sản” và vừa ra tù không lâu.

Trong số các nạn nhân của Hiệp, chị Ksor H’Lum may mắn còn sống xót nhưng bị chấn thương nhiều nơi trên cơ thể. Hiện tại chị đã tỉnh táo nhưng không nói được nhiều.

Bác sĩ Phạm Văn Lỹ-Trưởng khoa Ngoại-Thần kinh-Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, chị Ksor H’Lum bị 4 vết chém trên đầu, trong đó có 1 vết gây nứt sọ dài 12cm, cẳng tai trái bị đứt lìa, ngón trỏ tay phải cũng bị đứt lìa và nhiều vết chém khác. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng rất nguy kịch.

Người em gái vợ đang nằm ở viện điều trị

“Chúng tôi đã phải huy động toàn bộ bác sĩ trong ca trực cũng như tăng cường các bác sĩ ở khoa khác, bác sĩ không trong kíp trực để tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Ca mổ từ hơn 12h đêm đến 4h sáng mới xong, rất may là bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đặc biệt các bác sĩ đã nối thành công cẳng tay cho bệnh nhân khi đã bị đứt 2 mạch máu, đứt 2 dây thần kinh ở 2 tay” – bác sĩ Lỹ nói.

Ông Rơ Châm La Ni - Chủ tịch huyện Phú Thiện cho biết: “Ngay khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương và huyện đã kịp thời có mặt tại hiện trường để trấn an tránh gây hoang mang cho bà con; đồng thời hỗ trợ gia đình có người chết mỗi người 1 triệu đồng và người bị thương 3 triệu…”.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP