TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: “Nữ quái” phá khóa trộm laptop phóng viên, tạo hiện trường giả

Mến đã tạo “hiện trường giả” là một vụ trộm khác tại phòng của mình bằng cách, không khóa phòng mình (treo ổ khóa ngoài của để người khác hiểu là ổ khóa cũng bị trộm phá) rồi đặt một chiếc ví ở chân giường, vứt giấy tờ lộn xộn, để khai báo rằng phòng của Mến cũng bị kẻ gian, phá cửa lấy đi số tiền 1,5 triệu đồng.

“Nữ quái” phá khóa trộm laptop phóng viên, tạo hiện trường giả

Từ dãy trọ gần bên nữ quái lẻn sang phá khóa phòng một nam phóng viên lấy laptop với nhiều dữ liệu quan trọng, còn tinh vi dựng “hiện trường” một vụ trộm phòng trọ mình.
Sáng ngày 1/7, đại úy Võ Tá Tạo, Phó Trưởng Công an phường Đại Nài (Tp Hà Tĩnh)  cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Trần Thị Mến, (SN 1986, quê tại xã Thạch Hưng, Tp.Hà Tĩnh) về hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, sáng ngày 28/6, nhận được trình báo của anh Phan Quyên (phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, trú tại khu phố 4 phường, Đại Nài), phản ánh, trong lúc đi vắng đã bị kẻ gian phá khóa đột nhập phòng trọ lấy đi một chiếc máy tính xách tay, trong máy tính có chứa nhiều tài liệu quan trọng.
Công an phường Đại Nài đã triển khai lực lượng vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ xách định đối tượng Trần Thị Mến, trọ gần phòng trọ anh Quyên là đối tượng gây ra vụ đột nhập nói trên.
 Trần Thị Mến cùng tang vật vụ án tại CQĐT
Tại CQĐT, đối tượng Mến khai nhận do thiếu tiền tiêu nên vào tối 27/6, biết anh Quyên đi vắng, Mến dùng một thanh sắt dài khoảng 12cm và lấy đá đóng vào ổ khóa của phòng trọ để phá khóa.
Mến vào nhà trọ lấy trộm chiếc laptop mà anh Quyên đang để trên giường cùng với phụ kiện đi kèm, ném thanh sắt ra ngoài bãi cỏ ở phía trước dãy trọ và cầm laptop ra về.
Với ý đồ đánh lạc hướng cơ quan công an Mến đã tạo “hiện trường giả” là một vụ trộm khác tại phòng của mình bằng cách, không khóa phòng mình (treo ổ khóa ngoài của để người khác hiểu là ổ khóa cũng bị trộm phá) rồi đặt một chiếc ví ở chân giường, vứt giấy tờ lộn xộn, để khai báo rằng phòng của Mến cũng bị kẻ gian, phá cửa lấy đi số tiền 1,5 triệu đồng.
Tuy nhiên ý đồ này của Mến sớm bị cơ quan công an vạch trần.
Sáng ngày 28/6, Mến đưa đến một số hiệu cầm đồ tại Tp. Hà Tĩnh để bán nhưng không bán được. Mến liền đưa về nhà bà ngoại tại xã Thạch Hương (Thạch Hà, Hà Tĩnh) để cất giấu.
Ngay trong ngày, Mến bị phát hiện. Lực lượng chức năng đã thu giữ chiếc máy tính là tang vật vụ trộm trên và đang tạm giữ một chiếc xe máy của Mến do có liên quan đến vụ việc./.
Ngô Toàn/PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP