Kinh tế

TP Hà Tĩnh đánh giá tình hình kinh tế xã hội năm 2014

Sáng ngày 4 tháng 12, UBND thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2014. Đồng chí Trần Thế Dũng chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Bước vào thực hiện kế hoạch năm 2014 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, kinh tế trong nước phục hồi chậm, nguồn lực đầu tư hạn chế, nhưng nhờ đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành, kinh tế xã hội của thành phố có bước tăng trưởng khá. Tổng giá trị sản xuất các ngành ước đạt 7.170 tỷ đồng, tăng 11,68 % so với năm 2013. Nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra như thu ngân sách đạt 645 tỷ đồng, tăng 15,2% kế hoạch giao. Thành phố cũng chỉ đạo và xây dựng thành công 88 mô hình trong phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Các chương trình mục tiêu trên địa bàn cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra, nhất là chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được ổn định, văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ khởi sắc.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế như nguồn lực đầu tư hạn chế nên ảnh hưởng rất lớn đến việc triển khai thực hiện các công trình xây dựng trên địa bàn; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành và sự vào cuộc của các phòng, ban ngành đoàn thể, hệ thống chính trị ở các xã phường còn thiếu quyết liệt. Một số chỉ tiêu đưa ra chưa sát với tình hình thực tế cũng như thiếu thống nhất gữa các địa phương đơn vị; Kỷ luật kỷ cương hành còn chuyển biến chậm. Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, lãnh đạo thành phố đề nghị các phòng chuyên môn rà soát đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu một cách chính xác, khách quan, chỉ ra nguyên nhân tồn tại hạn chế để từ đó đề ra mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu cho phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh của năm 2015 để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định./.

Tin, ảnh Đình Việt/ TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP