Nhân ái

Tột cùng nỗi đau của gia đình có 3 người bị ung thư

Không ai có thể tưởng tượng cảnh một gia đình có 3 người lớn mắc bệnh ung thư đại tràng đang được điều trị. Thêm một người bị nghi ngờ triệu chứng mắc căn bệnh này.

Đó là bi kịch mà gia đình Ông Nguyễn Văn Đệ, SN 1955 và bà Vũ Thị Mai Hoa, SN 1963, hiện trú 134/48 (số cũ 78D/4) khu phố 7, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang phải gánh chịu.

Chúng tôi tìm đến một ngôi nhà nhỏ trong một con hẻm phía sau nhà thờ Đại Lộ (Tân Biên – Biên Hòa).

Tiếp chúng tôi là chị Nguyễn Lệ Trà My, SN 1985 - con gái ông Đệ. Mới ngoài ba mươi nhưng chị đã rụng gần hết răng do hóa trị ung thư, tóc lưa thưa chỉ còn mấy sợi.

Chị Trà My nghẹn ngào kể, hơn 10 năm trước, bố chị phát hiện ra mình bị ung thư đại tràng. Từ đó, mọi tài sản, tiền bạc đều đổ dồn hết để chữa trị cho ông. Hơn mười năm, tài sản sạch trơn nhưng bệnh ông mỗi ngày càng nặng. Hiện, ông đang trong tình trạng khi tỉnh, khi mê.

Rồi đến lượt chị cũng phát hiện ra mình bị ung thư đại tràng giống như cha mình cách đây 2 năm. Mọi thứ sụp đổ. Chiếc xe máy cà tàng với chiếc giỏ phía sau là phương kế sinh nhai để chị bán hàng rong kiếm tiền nuôi 5 đứa con bị bỏ vào một góc.

Chị nhập viện để làm phẫu thuật, hiện đã hóa trị xong lần 2 nhưng không biết có đủ sức chịu được thêm 6 lần hóa trị nữa không. Vì bác sĩ bảo, hiện các khôi u đã di căn qua thận, gan rồi. Và đau đớn nhất chính là sự bỏ rơi của người chồng, để lại cho chị 5 đứa con thơ. Đứa bé nhỏ nhất mới được mấy tháng tuổi.

Sáu mẹ con không nhà cửa, trở về ở cùng cha mẹ ruột của chị.

Năm con của chị My sống nhờ sự đùm bọc của hàng xóm, chính quyền địa phương.

Mọi thứ chưa hết khi em trai chị là Nguyễn Trọng Hoàng Nam, SN 1992 cũng bị ung thư đại tràng, hiện đang chờ nhập viện để làm phẫu thuật và hóa trị.

Tiếp đến là người em Nguyễn Trọng Hoàng Minh, SN 1990 đang làm công nhân cho một công ty nước ngoài cũng có dấu hiệu bị bệnh giống như chị.

Bác sĩ yêu cầu Minh nhập viện để theo dõi và điều trị kịp thời nhưng hiện tại đồng lương của em là bữa cơm, là tiền điện, tiền nước cho cả gia đình nên em đành ráng chịu.

Khi chúng tôi hỏi hoàn cảnh như vậy thì lấy tiền đâu cho các cháu ăn học và lo thuốc men? Giọng chị chùng xuống và cho biết, may nhờ bà con lối xóm giúp đỡ. Người cho bao gạo, người cho ký cá khô, người cho can nước mắm.

Chính quyền địa phương hỗ trợ ông Đệ mỗi tháng 700 ngàn đồng và chị 400 ngàn đồng.

Trò chuyện với chúng tôi, chị My luôn mong 5 đứa con của chị được miễn học phí là chị mừng rồi.

Theo chị My, năm học vừa rồi chị có làm đơn gửi lên UBND phường Tân Biên xin xác nhận hoàn cảnh khó khăn để xin giảm học phí cho con. Sau đó phường bảo về khu phố xác nhận, nhưng từ đó đến nay chị vẫn chưa được xác nhận theo đơn.

Tiễn chúng tôi ra về, chị My quay vào với những bước chân nặng nề, hơi thở yếu ớt. Nhưng ánh mắt chị nhìn chúng tôi như một lời tha thiết, gửi gắm của một người mẹ bất hạnh ấy đến với cả cộng đồng. Trước cái nhìn ấy, tôi thấy mắt mình cay cay…!

Chị My hiện không còn đủ sức để lao động nuôi gia đình.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Quốc Quân, Chủ tịch UBND phường Tân Biên cho biết, ông đã nắm được sự việc này và đã cho người hướng dẫn chị My làm đơn để phường xác nhận để có chính sách hỗ trợ 5 đứa con của chị.

Hoàn cảnh gia đình ông Đệ rất thương tâm, khi có đến 3 người mắc phải căn bệnh ung thư quái ác, 1 người có triệu chứng bị bệnh. Trong đó, 3 người là trụ cột gia đình, lo cái ăn, cái uống cho cả gia đình 10 người.

Qua bài viết này, chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng đến gia đình chị My, để chị vơi bớt nỗi lo cơm áo, yên tâm chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ cho gia đình ông Nguyễn Văn Đệ, chị Nguyễn Lệ Trà My, anh Nguyễn Trọng Hoàng Nam, Nguyễn Trọng Hoàng Minh xin gửi về: 134/48 (số cũ 78D/4) khu phố 7, phường Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Hoặc iên lạc điện thoại chị Trà My; 0363922983, hoặc số tài khoản 0121000618795 tại ngân hàng Vietcombank. Chủ tài khoản: Nguyễn Lệ Trà My.

Tác giả: Thanh Hải

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Tột cùng nỗi đau , ung thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP