Cư Dân Mạng

Top 5 câu chuyện về tình người lấy nước mắt dân mạng

Mẹ từ chối chữa bệnh ung thư để nhường con sự sống, ước mơ làm CSGT của cậu bé ung thư… là những câu chuyện về tình người cảm động cư dân mạng

1. Mẹ từ chối chữa trị ung thư để nhường con sự sống

Top 5 câu chuyện về tình người lấy nước mắt dân mạng - Ảnh 1

Đó là câu chuyện về thiếu úy Đặng Thị Huyền Trâm ở Hà Tĩnh. Theo đó, sau khi phát hiện mình bị ung thư phổi, chị Trâm đã từ chối điều trị với mong ước sinh ra đứa con trong bụng. Sau 17 ngày làm mẹ và chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, chị Huyền Trâm qua đời trong sự tiếc thương của rất nhiều người. Bé Gấu – tên cậu con trai của thiếu úy Huyền Trâm đã nhận được vô vàn lời chúc và mong ước bé lớn lên mạnh khỏe vì bé đã có một người mẹ vĩ đại. Đây là câu chuyện về tình người lấy nước mắt dân mạng.

2. Ước mơ làm CSGT của cậu bé ung thư

Top 5 câu chuyện về tình người lấy nước mắt dân mạng - Ảnh 2

Đây là câu chuyện cảm động về em Đỗ Tuấn Dũng. Dũng mang căn bệnh ung thư máu khi còn rất trẻ và em có ước mơ được làm CSGT. Cách đây gần một năm, để thực hiện ước mơ của Dũng, các bác sĩ và công an TP Đà Nẵng đã hiện thực hoá để em trở thành CSGT ngay trong ngày sinh nhật. Ngày 3/11 vừa qua, sau nhiều tháng chống chọi bệnh tật, Đỗ Tuấn Dũng đã qua đời.

3. Cô gái bị chồng tưới xăng đốt

Top 5 câu chuyện về tình người lấy nước mắt dân mạng - Ảnh 3

Cô gái bất hạnh nói trên là Nguyễn Thùy Dung. Theo đó, Dung bị chính người chồng của mình dùng xăng đốt khiến nhan sắc bị hủy hoại. Cô đã từng phải vượt qua những mặc cảm, đau đớn, tuyệt vọng và cả việc chịu nỗi đau khi đứa con khóc thét không nhận ra mẹ. Tuy nhiên vượt qua tất cả, Nguyễn Thuỳ Dung đã yêu đời và có thêm hy vọng sống nhờ sự giúp đỡ và quan tâm nhiệt tình từ mọi người.

4. Hình ảnh con bò vô vọng trong nước lũ

Top 5 câu chuyện về tình người lấy nước mắt dân mạng - Ảnh 4

Trong trận lũ lớn ở các tỉnh miền Trung trong tháng 10 vừa qua, hình ảnh con bò ở Quảng Bình vô vọng trong nước lũ đã khiến nhiều người xúc động. Theo đó, bức ảnh này do anh Nguyễn Văn Bảy – một nhân viên bảo vệ chụp được. Ánh chính là người phát hiện 2 con bò bị nước cuốn nên đã dùng mọi cách cứu những con vật vì thương người chủ mất của. Bức ảnh sau đó đã nhanh chóng gây chú ý trên mạng.

5. Chị 14 tuổi tự cấy lúa, làm thuê nuôi 2 em mồ côi

Câu chuyện đậm chất tình người này nói về em Hà Thị Phấn (14 tuổi) ở Yên Bái. Theo đó, để nuôi 2 em ăn học nên người, Phấn đã tự cấy lúa lấy gạo, làm thuê. Cả 3 chị em Phấn mồ côi cha, mẹ bỏ đi từ lâu và chỉ biết dựa vào nhau sống lay lắt qua ngày.

(tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP