Thế giới

Tổng tham mưu trưởng mới của Triều Tiên từng bị đưa tin đã chết

Truyền thông từng đưa tin Ri Yong-gil, người được cho là tổng tham mưu trưởng mới của quân đội Triều Tiên, đã bị xử tử vào năm 2016.

Ri Yong-gil (bên phải) được cho là mới được bổ nhiệm làm tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên. Ảnh: AP.

Thông tin về vụ xử tử được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin hồi tháng 2/2016, dựa trên lời khai của một người Triều Tiên đào thoát. Người này tiết lộ rằng Ri Yong-gil bị xử tử vì tội "chia bè phái, lạm dụng quyền lực và tham nhũng".

Tuy nhiên, một bài báo vào tháng 5/2016 của hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên đã đăng ảnh Ri Yong-gil vẫn còn sống, đồng thời cho biết ông đang là thành viên của Quân ủy Trung ương đảng Lao động. Quan chức chính phủ và quân đội Seoul trước đó tuyên bố Ri đã bị giết, nhưng ngay sau đó phải bác bỏ thông tin này, theo Sputnik.

"Triều Tiên công khai ảnh và tình trạng gần đây của Ri, nên chúng tôi phải tin rằng ông ấy không bị xử tử", một nguồn tin trả lời CNN vào năm 2016.

Triều Tiên được cho là đã thay ba quan chức quân sự cấp cao vào cuối tháng trước, theo Yonhap. Ri Yong-gil được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng quân đội thay cho Ri Myong-su. Hai chức vụ quan trọng khác mới được thay thế là bộ trưởng quốc phòng và cục trưởng tổng cục chính trị, lần lượt do trung tướng No Kwang-chol và tướng quân đội Kim Su-gil đảm nhiệm.

Tác giả: Ánh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP