Nhân ái

Thương hoàn cảnh gia đình nữ sinh xin nghỉ học kiếm tiền cứu cha

Gần 4 tháng trôi qua, anh Hậu vẫn mê man, bất động, ngày một co quắp lại. Nhìn người cha quanh năm tần tảo lo cho gia đình đau đớn, các con anh năn nỉ xin mẹ nghỉ học để kiếm tiền cứu cha.

Mỗi lần các con năn nỉ xin nghỉ học để đi làm, chị Nguyễn Thị Chức (SN 1976, xóm Hương Sơn, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) lại đau như cắt từng khúc ruột.

Để bón những thìa cháo cho anh Hậu phải cần đến 2 người, một người giữ tay chân, một người đút cháo

Vợ chồng chị Chức và anh Nguyễn Đình Hậu (SN 1975) vốn sinh ra từ làng quê nghèo khó, vì không được ăn học đến nơi đến chốn nên chỉ biết bám lấy ruộng đồng, cây lúa. Ước mong cho các con học hành nên người luôn là khát vọng cháy bỏng trong tâm khảm của anh chị.

Hằng ngày, chị Chức chăm lo việc nhà cửa và hơn 8 sào ruộng, còn anh Hậu thì đi bươn chải đủ nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ, nên ba người con là Nguyễn Thị Lệ Hà (SN 1999, sinh viên), Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 2003, học lớp 12) và Nguyễn Đình Hải (SN 2006, học lớp 9) đều ngoan ngoãn, học giỏi.

Vợ chồng chị Chức như vỡ òa khi cô con gái Nguyễn Thị Lệ Hà thi đậu vào trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Niềm vui ấy như động lực xóa tan bao nỗi vất vả, cơ cực của vợ chồng chị.

Nhưng, niềm hạnh phúc bé nhỏ ấy chẳng được bao lâu thì tai họa đã giáng xuống người cha.

Chị Chức cho biết, vì công việc ở quê khó khăn nên đầu năm 2020, anh Hậu phải vào tỉnh Kiên Giang để làm thợ xây, nhưng chưa được bao lâu thì anh gặp nạn.

Anh Hậu được người dân phát hiện bị tai nạn nằm bất động trên đường cùng chiếc xe máy.

Chị Chức đau như cắt từng khúc ruột khi những đứa con cứ lần lượt xin được nghỉ học để đi làm kiếm tiền cứu cha

Chị Chức nghẹn ngào kể lại: "Đầu tháng 8/2020, có người gọi điện về báo phát hiện anh Hậu nằm bất động trên đường, cùng chiếc xe máy. Họ nói anh bị thương nặng lắm, tôi phải nhờ họ đưa vào bệnh viện gấp rồi tôi bắt xe vào sau".

Anh Hậu được đưa vào Bệnh viện Phú Quốc, rồi chuyển lên Bệnh viện tỉnh Kiên Giang. Thế nhưng bệnh tình quá nặng, anh Hậu tiếp tục được chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Tình trạng sức khỏe của Hậu đến nay vẫn chưa có tiến triển, vẫn mê man, bât động

"Anh Hậu bị chấn thương sọ não. Đến giờ anh vẫn chưa thể nhận biết được gì. Mọi sinh hoạt đều phải nhờ vào người khác. Chị không biết anh tự ngã hay bị ai tông vào", chị Chức đau đớn kể tiếp.

Từ ngày anh Hậu gặp nạn, cuộc sống gia đình rơi vào tình cảnh khốn khó, cùng cực. Chị Chức cũng phải gác lại mọi công việc đồng áng để vào bệnh viện chăm chồng.

Sau gần 3 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình đã chuyển anh về Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh để tiếp tục điều trị. Hôm nay, gia đình có việc nên đưa anh về nhà.

Ngày cha gặp nạn, cô con gái đầu, hiện đang là sinh viên cuối cứ năn nỉ xin mẹ cho bảo lưu kết quả học tập để đi làm kiếm tiền cứu cha. Mỗi lần như thế, hai mẹ con lại ôm lấy nhau khóc nức nở.

Chị Chức nghẹn ngào nói: "Con Hà học giỏi nhất nhà. Nó lo một mình mẹ không thể xoay xở nỗi mọi việc, sợ để muộn cha sẽ không có cơ hội tỉnh lại. Chị và mọi người phải động viên, phân tích rất lâu nó mới chịu quay lại đi học".

Chị gái đang học ở Đà Nẵng nên Thúy Hằng (con gái thứ 2) thay chị chăm cha. Mỗi lần nhìn cha nằm bất động không nói năng gì, Hằng lại khóc nức nở

Giờ mỗi ngày anh Hậu chỉ ăn được vài muỗng cháo loãng, vài thìa cơm, cơ thể ngày một gầy gò, co quắp lại.

Ngồi bên giường bố, em Thúy Hằng (con gái thứ 2) nghẹn ngào: "Cha lúc nào cũng lo, cũng nghĩ cho 3 chị em con và dặn phải cố gắng học để sau đỡ khổ. Giờ nhìn cha nằm một chỗ, không nói năng gì con thương lắm. Con muốn nghỉ học để kiếm tiền cứu cha".

Chị Chức chia sẻ, dù còn một chút hy vọng thì gia đình sẽ không bao giờ bỏ cuộc, sẽ cố gắng để cứu lấy chồng, cứu lấy người cha cho 3 đứa con.

Thế nhưng giờ đây, một tháng điều trị cho anh Hậu hết gần 9 triệu đồng, trong khi điều kiện gia đình quá đỗi khó khăn.

Giờ đây, 4 mẹ con chị Chức chị cầu mong có phép màu để anh Hậu sớm khỏe mạnh trở lại

Trong căn nhà nhỏ của gia đình chị đang xây dở mà chúng tôi tới thăm không có thứ tài sản gì đáng giá. Trong căn phòng nhỏ, ẩm tối, chị Chức và 2 người con cứ thay phiên nhau ở bên chăm sóc cho chồng, cho cha và chờ mong một phép màu. Thế nhưng, thời gian để chờ phép thần kỳ, để anh Hậu tỉnh lại và khỏe mạnh sẽ còn rất lâu và thật mong manh.

Hơn lúc nào hết, gia đình chị Chức đang cần sự chung tay chia sẻ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, bạn đọc trong và ngoài nước, để họ có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn, cùng cực này.

Mọi tấm lòng hảo tâm giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Chức

Địa chỉ: Thôn Hương Sơn, xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

ĐT: 0368.003.511

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP