Pháp luật

Thuê người đóng giả chủ đất, lừa ngân hàng hơn 8 tỷ đồng

Phùng Đức Thuấn thuê người đóng giả vợ chồng chủ sở hữu đất đến phòng công chứng làm thủ tục chuyển nhượng, sau đó làm thủ tục vay hơn 8 tỷ đồng của ngân hàng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Đức Thuấn (SN 1968, trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2018, thông qua giới thiệu, ông H. có vay của Thuấn 1,5 tỷ đồng để làm ăn. Vợ chồng ông H. đưa cho Thuấn các giấy tờ, gồm sổ đỏ và đăng ký kết hôn, chứng minh thư nhân dân của vợ chồng ông… để cầm cố.

Do tin tưởng và không đọc kỹ nên ông H. đã ký vào các giấy tờ vay mượn mà thực chất là Hợp đồng mua bán nhà ở và chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở. Sau đó, Phùng Đức Thuấn đã thuê một người phụ nữ đóng giả vợ ông H. để ký vào các hợp đồng công chứng.

Đối tượng Thuấn tiếp đó đã làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của gia đình ông H. cho mình và làm thủ tục vay vốn tại một phòng giao dịch ngân hàng ở phường Quang Trung, quận Đống Đa.

Do không biết việc làm giả hồ sơ nên ngân hàng đã làm thủ tục giải ngân cho Thuấn với số tiền 8,2 tỷ đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, trung tuần tháng 12/2021, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Đức Thuấn về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

Tác giả: Phúc Lâm

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP