Du lịch

Thơ mộng điểm check in cỏ lau giữa Cố Đô Huế

Đi trên con đường Đoàn Thị Điểm- “con đường phượng bay” trứ danh xưa, vào những ngày thu này như lãng mạn hơn với mùa cỏ lau nở hoa trắng xóa.

Cỏ lau có màu trắng tinh khôi, thường nở rộ trước những cơn mưa lớn trái mùa, trước mùa mưa bão…

Bởi vậy, theo kinh nghiệm dân gian, khi thấy hoa cỏ lau nở rộ, nghĩa là sắp có mưa to.

Hoa báo mưa vì thế cũng được gán cho loài hoa cỏ lau này.

Bên tường thành cổ kính, những vạt cỏ lau trắng tinh khôi càng tôn lên vẻ đẹp cho thành quách Huế, ẩn hiện trong đó chút mơ hồ, chút lãng mạn, chút trầm tư…

Những vị khách du lịch, những người dân sống xung quanh Thành Nội Huế và các bạn trẻ có dịp qua đây cũng tranh thủ mùa cỏ lau nở rộ để chụp lại những khoảnh khắc yêu thương.

Ngay bên kia đường Đoàn Thị Điểm, hoa cỏ lau cũng nở rộ trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Cách mạng tỉnh Thừa Thiên Huế với vẻ đẹp hút mắt.

Bên bức tường thành cổ kính của Đại nội Huế, những vạt cỏ lau trắng tinh khôi cùng ánh nắng, như làm tôn lên vẻ đẹp cổ kính cho những bức thành quách của kinh thành Huế.

Dưới ánh nắng dịu nhẹ của những ngày thu xứ Huế, những bông hoa cỏ lau đang cùng nhau nở rộ khoe sắc, thu hút mọi người dân, du khách đặc biệt là giới trẻ tới để chiêm ngưỡng, cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc.

Tất cả mọi người từ những cô trung niên với tà áo dài xứ Huế đến các bạn tuổi teen với đủ tư thế tự sướng với bông cỏ lau , đến những em bé từ ngạc nhiên đến thích thú khi được ba mẹ dẫn ra chơi với những bông cỏ lau trắng muốt và bay bay trong gió như nhưng bông tuyết trong chuyện cổ tích.

Cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc giao mùa tuyệt đẹp tại cố đô Huế...

Tác giả: CTV Lê Huy Hoàng Hải

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Cố Đô Huế , cỏ lau , check in

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP