Xã hội

Thêm 5 bệnh nhân COVID-19 mới, 4 người từ Bệnh viện Bạch Mai

5 ca COVID-19 mới vừa được Bộ Y tế công bố sáng nay 29-3 đã nâng tổng số bệnh nhân ở Việt Nam lên 179 người. 4/5 bệnh nhân mới phát sinh từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai.

Sáng 28-3, Bệnh viện Bạch Mai bắt đầu ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám thông thường, tái khám, ngưng cho phép thân nhân đến thăm bệnh nhân còn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện - Ảnh: NAM TRẦN

Theo đó, Bộ Y tế cho biết tới 6h sáng nay, đã ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca COVID-19 của Việt Nam lên 179. 4 ca trong số này liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội); ca còn lại được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Cụ thể như sau:

Ca bệnh 175 (bệnh nhân 175): Bệnh nhân nam, 57 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

Ca bệnh 176 (bệnh nhân 176): Bệnh nhân nữ, 38 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

Ca bệnh 177 (bệnh nhân 177): Bệnh nhân nữ, 49 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, tiếp xúc với nhiều người.

Ca bệnh 178 (bệnh nhân 178): Bệnh nhân nữ, 44 tuổi, làm việc tại công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho BV Bạch Mai, đang ở Thái Nguyên và được xét nghiệm dương tính. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Đại Từ, Thái Nguyên.

Ca bệnh 179 (bệnh nhân 179): 62 tuổi, có địa chỉ ở quận Hà Đông, TP Hà Nội. Bệnh nhân từ nước ngoài về trên chuyến bay EK394, nhập cảnh ngày 18-3. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh Thanh Hóa.

Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xác định dương tính với SARS-COV-2. Hiện tại bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đang được cách ly riêng tại khu cách ly, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bộ Y tế khuyến cáo tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ 10 tới 27-3 thực hiện các biện pháp sau đây:

- Gửi tin nhắn thông báo họ tên đầy đủ và địa chỉ nơi ở của mình vào số điện thoại 8889.

- Liên lạc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn.

- Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến tại tokhaiyte.vn, thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe để được tư vấn và trợ giúp.

Tính đến sáng 29-3, trong số 179 bệnh nhân ghi nhận được ở Việt Nam cho đến nay, có 16 người từ Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện cũng đã ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ 28-3, cách ly tai chỗ toàn bộ 1300 nhân viên y tế và 800 bệnh nhân.

Tác giả: L.ANH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: COVID-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP