Giáo dục - Đào tạo

Thầy giáo Đinh Văn Báu- một tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người.

Nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, chúng tôi xin giới thiệu tấm gương của thầy giáo Đinh Văn Báu- giáo viên môn sinh học ở trường trung học thị trấn kỳ Anh là một trong những 3 giáo viên tiêu biểu của ngành giáo dục kỳ Anh được dự lễ tuyên dương nhà giáo tiêu biểu ngành giáo dục lần thứ nhất toàn tỉnh giai đoạn 2008-2013.

Có được vinh dự như ngày hôm nay đó là cả một quá trình phấn đấu không mệt mỏi của người chèo lái con thuyền tri thức. Tốt nghiệp đại học sư phạm hoá học, thầy giáo trẻ Đinh Văn Báu được phân công về giảng dạy ở trường trung học cơ sở kỳ Đồng. Dù ở đâu, thầy giáo Báu cũng đã cống hiến hết trí tuệ tâm huyết để truyền đạt kiến thức cho lớp lớp học sinh. Năm 2005, thầy được chuyển về giảng dạy ở trường trung học cơ sở thị trấn kỳ Anh, đây là trung tâm chất lượng cao của huyện nhà. Thầy đã không ngừng trau dồi học hỏi chuyên môn, thích ứng với môi trường mới, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh nên thầy đã được ban giám hiệu phân công trực tiếp dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi. Hằng năm luôn có 10 đến 15 học sinh giỏi huyện, 3-5 học sinh học giỏi tỉnh do thầy bồi dưỡng.

Mỗi thầy giáo cô giáo đều tìm cho mình một cách giảng dạy để truyền đạt cho học sinh dễ hiểu nhất với thầy Báu luôn tâm niệm rằng: thầy giáo giỏi không phải là dạy được nhiều học sinh giỏi mà thầy giáo giỏi là cho học sinh nắm vững kiến thức từ thấp đến cao. Với thầy, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp, làm thế nào để có những giờ học hay, thu hút được sự hứng thú say mê học tập của học sinh. Tuỳ theo trình độ của học sinh mà thầy đã nghiên cứu tìm ra được thiết bị dạy phù hợp nhằm tạo những tiết học sinh động, giàu tính trực quan, giúp học sinh học và nhớ nội dung bài tốt hơn. Vì vậy, chất lượng giảng dạy hằng năm ở các lớp trọng điểm đều đạt 80% khá giỏi, lớp đạt trà đều đạt trên 90%. Hơn 10 năm đứng trên bục giảng, là suốt ngần ấy năm năm phấn đấu cật lực với tổ trưởng chuyên môn, trưởng ban thanh tra nhân dân, bí thư chi đoàn, giáo viên bộ, môn, giáo viên chủ nhiệm… thầy đã luôn không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nâng cao kiến thức chuyên môn ngề nghiệp. Nhờ vậy, thầy giáo Báu đã nhận được nhiều danh hiệu 5 năm liền từ 2008 đến nay chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, đạt nhiều Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và UBND huyện. hàng năm đều có sáng kiến kinh nghiệm bậc 4 cấp huyện, 1 sáng kiến kinh nghiệm bậc 3 cấp tỉnh. Để nâng cao chất lượng dạy học thì giáo viên đóng vai trò hết sức quan trọng. Những tấm gương tiêu biểu như thầy giáo Đinh Văn Báu ở trường trung học cơ sở thị trấn kỳ Anh cần được biểu dương nhân rộng để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo kỳ Anh ngày một phát triển.

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga- Thúy Nga

Kỳ Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP