Giáo dục - Đào tạo

Thành phố Hà Tĩnh tưng bừng khai giảng năm học mới

TPHT- Hòa chung với  hàng vạn học sinh trong toàn tỉnh, sáng ngày 5 tháng 9, hơn gần 20 ngàn cán bộ giáo viên và học sinh ở trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã tưng bừng bước vào khai giảng năm học mới. Sau đây là tổng hợp không khí đớn chào năm học mới tại các trường học trên địa bàn TP Hà Tĩnh

Học sinh thành phố tưng bừng phấn khởi bước vào năm học mới

Tới dự và chung vui với thầy trò trường THCS Nam Hà có Đ/c Hoàng Trung Dũng – TUV, Bí thư thành ủy Thành phố, lãnh đạo phòng GDĐT và các ban ngành liên quan, cấp ủy chính quyền phường Nam Hà- Hà Huy Tập.

Trong năm học vừa qua, Trường THCS Nam Hà đã đạt được nhiều thành tích trong công tác dạy và học, trường tiếp tục giữ vững đơn vị tập thể lao động xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh ở bậc giáo dục trung học. Toàn trường có 24 em đậu vào trường chuyên tỉnh, tỷ lệ học sinh giỏi hằng năm đều tăng, 1 giáo viên được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 6 thầy, cô giáo đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Phấn khởi tự hào với những thành tích đã đạt được, trong năm học 2014 – 2015 thầy trò nhà trường tiếp tục thực hiện  các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương đạo đức, tự học và sang tạo”đồng thời là năm học thực hiện chủ đề “Tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.

Chia sẻ với niềm vui chung của nhà trường Đ/c Hoàng Trung Dũng – TUV, Bí thư thành ủy Thành phố đã biểu dương những thành tích mà thầy trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua và mong muốn trong năm học mới, thầy trò nhà trường tiếp túc phát huy truyền thống, đoàn kết khắc phục mọi khó khăn để tiếp tục dạy tốt, học tốt, giữ vững danh hiệu đơn vị tiên tiến cấp tỉnh.

                Bí thư Thành Ủy trao bằng khen tập thể lao động xuấ sắc cho  trường THCS Nam Hà

Cũng trong sáng ngày 5 tháng 9, gần 1700 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Phan Đình Phùng đã tưng bừng tổ chức khai giảng năm học mới. Đến dự và chung vui cùng nhà trường có đồng chí Trần Công Trường- UV BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đ/c Đậu Thị Thủy- Phó Bó thư TT Thành ủy – Chủ tịch HĐND thành phố.

Năm học vừa qua Trường THPT Phan Đình Phùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy và học, tạo được chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Toàn trường có 1280 học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, có 118 học sinh xếp loại Giỏi về học lực, 25 học sinh ưu tú được giới thiệu bồi dưỡng phát triển đảng, có 60 em đạt học sinh giỏi các môn văn hóa. Đoàn vận động viên nhà trường đạt giải xuất sắc tại Hội khỏe phù đổng toàn tỉnh lần thứ 10. Đến thời điểm này nhà trường có gần 300 học sinh đậu nguyện vọng 1 vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Nhân dịp này Nhà trường đã trao tặng học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hội Cựu học sinh cũ của nhà trường cũng đã trao tặng 5 triệu đồng xây dựng quỹ khuyến học của nhà trường.

Là ngôi trường giàu thành tích và truyền thống về công tác dạy và học, năm học 2013-2014, cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Lê Văn Thiêm đã nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ dạy và học. Có 15 em đạt học sinh giỏi quốc gia, 82 em đạt học sinh giỏi tỉnh, 268 em đạt học sính giỏi thành phố . Tỷ lệ học sinh khá gỏi đạt 100%. 86% học sính khối 9 đậu vào trường THPT chuyên tỉnh. Trong  lễ khai giảng năm  học  mới 2014-2015, nhà trường đã vinh dự được đón nhận bằng  công nhân đạt chuẩn quốc gia và cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh. Đây là vinh dự và động lực để  cán bộ giáo viên học sinh nhà trường tiếp tục phấn đấu, đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đưa phong trào giáo dục của nhà trường ngày một đi lên.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đ/c Trần Thế Dũng- TUV, Chủ tịch UBND thành phố đã chúc mừng và đánh giá cao những  kết quả mà thầy trò trường THCS Lê Văn Thiên đạt được trong thời gian qua đồng thời  mong muốn tập thể cán bộ giáo viên học sinh nhà trường tiếp tục nổ lực, phấn đấu vươn lên, xứng đáng là nơi ươm mầm những tài năng cho quê hương đất nước.

Trong niềm vui khai trường và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường,  tất cả các trường học trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã đồng loạt khai giảng năm học mới. Với sự quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của cấp ủy chính quyền thành phố và các địa phương, đến nay đã có 33/48 trường được công nhân đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng dạy và học có chuyển biến khá rõ nét và đạt thành tích cao trong các cuộc thi cấp tỉnh cấp quốc gia. Ngành giáo dục thành phố tiếp tục giữ vững thành tích dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng mũi nhọn cũng như cất lượng đại trà.

Đến dự và chia vui với thầy cô giáo và học sinh  nhân dịp ngày khai giảng năm học mới, lãnh đạo thành phố đã tặng hoa chúc mừng và mong muốn các nhà trường tiếp tục giữ vững truyền thống đã đạt được, đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động trong các nhà trường, đưa sự nghiệp trồng người ở thành phố lên một tầm cao mới.

Nhân dịp này, phòng lao động thương binh thành phố, cấp ủy chính quyền các địa phương, hội khuyến học và các nhà hảo tâm trên địa bàn cũng đã trao tặng nhiều suất quà, học bổng cho những học sinh giỏi, học sinh vượt khó ở các trường  trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: Minh Trí – Minh Đức – Bích Thủy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP