Tấm Lòng Vàng

Thăm hỏi 4 đồng chí Công an bị thương trong khi làm nhiệm vụ

Khi lực lượng chức năng tiến hành thực thi nhiệm vụ thì đối tượng và người nhà đối tượng đã chống đối quyết liệt, hò hét và sau đó người dân trong làng đã kéo đến vây ráp, cản trở, tạo áp lực và có những hành động chống đối nhằm tạo điều kiện cho đối tượng chạy trốn và không cho lực lượng chức năng ra khỏi nhà đối tượng và cướp đi một số tài sản.

Lãnh đạo Công an tỉnh động viên thăm hỏi CBCS lực lượng CSCĐ bị thương khi làm nhiệm vụ
Sự việc xảy ra vào lúc 12 giờ 30 ngày 10/4 khi tổ công tác gồm 7 đồng chí thuộc Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh và Công an huyện Thạch Hà đến thôn Trung Sơn – xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Văn Trường, sinh 1984 ở thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn về tội “Gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 Bộ luật hình sự. 

Hiện trường vụ việc người dân vây ráp, chống đối, cản trở lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ

Trước tình hình đó Công an huyện Thạch Hà đã huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ đến hiện trường vận động người dân và những phần tử manh động thả người thì hàng trăm người dân vẫn tiếp tục tập trung hò hét, kích động, chống đối, dùng gạch đá tấn công vào lực lượng chức năng và kiên quyết không thả người. Khi sự việc ngày càng phức tạp, các phần tử mạnh động ngày càng hung hãn và liều lĩnh. Để nhanh chống ổn định tình hình, lãnh đạo Công an tỉnh đã ra lệnh điều động lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Thạch Hà tấn công áp sát ngôi nhà đối tượng và đưa tổ công tác ra khỏi hiện trường. Trong quá trình giải vây, lực lượng chức năng đã bị người dân chống đối quyết liệt, một số phần tử quá khích đã la hét, lăng mạ, dùng gạch, đá, gậy tần công lại lực lượng chức năng, làm 08 đồng chí bị thương và hư hỏng một số tài sản.

Lãnh đạo Công an tỉnh động viên thăm hỏi CBCS bị thương khi làm nhiệm vụ

Được biết, trong quá trình xảy ra vụ việc cơ quan điều tra đã thu thập được một số chứng cứ về các hành vi chống đối, dùng hung khí tấn công,  bắt giữ người trái phép của một số đối tượng; hiện nay lãnh đạo Công an tỉnh đang tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành điều tra làm rõ hành vi vi phạm của các đối tượng để xử lý một cách nghiêm minh. Ngay sau khi sự việc xẩy ra lãnh đạo Công an tỉnh đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên CBCS bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP