Dự án đầu tư

Thẩm định Dự án cải tạo hệ thống tưới tiêu vùng Bắc Thạch Hà

Sáng 05/10, đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp do ngài Jose Tissie dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta để thẩm định Dự án ” Cải tạo, nâng cấp hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ vùng Bắc Thạch Hà nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh làm việc với đoàn.

Hatinh24h 01
Các đại biểu nghe thuyết trình về Dự án ” Cải tạo, nâng cấp hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ vùng Bắc Thạch Hà nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu”

Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp và thoát lũ cho vùng Bắc Thạch Hà có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, được thực hiện trong vòng 3 năm từ năm 2015 – 2018 tại 9 xã trong khu vực. Dự án có 2 hợp phần chính là cải tạo, nâng cấp hệ thống tiêu thoát và chống xói lở; tư vấn hỗ trợ kỷ thuật và nâng cao năng lực quản lý vận hành hệ thống thủy lợi.

Dự án được triển khai với mục tiêu thoát lũ, giảm ngập lụt và các hiện tượng bất thường của thời tiết do biến đổi khí hậu; cung cấp nước tưới cho toàn bộ vùng Bắc Thạch Hà. Đặc biệt, góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu bệnh tật, nâng cao sức khỏe cho nhân dân và bảo vệ tài sản, tính mạng của người dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh mong muốn Đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp sớm thẩm định các nội dung của dự án

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh: Đây là dự án quan trọng, cần thiết, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh. Quá trình triển khai lập dự án, tỉnh đã có sự chuẩn bị, nghiên cứu khá công phu từ việc khảo sát hiện trạng KT-XH, tình hình tiêu thoát nước, đánh giá các tác động của dự án đến tiến độ triển khai và tính khả thi của dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp thẩm định các nội dung dự án phù hợp với thực tiễn của Hà Tĩnh; có sự hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong quá trình lập hồ sơ. Hà Tĩnh cam kết thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Các thành viên đoàn công tác Cơ quan Phát triển Pháp đánh giá cao quá trình triển khai lập dự án của Hà Tĩnh, đồng thời bổ sung một số nội dung cụ thể về các hợp phần của dự án.

Sau buổi làm việc này, đoàn sẽ đi thực địa, làm việc cụ thể với huyện Thạch Hà từ đó tổng hợp, báo cáo kết quả thẩm định, trình hồ sơ dự án lên Hội đồng quản trị Cơ quan Phát triển Pháp vào tháng 12/2015.

Hà Vân / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP