Kinh tế

Tập trung giải quyết vướng mắc Dự án xây dựng Trường Đại học Hà Tĩnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa chủ trì buổi làm việc nghe Sở TN&MT báo cáo việc kiểm tra, tham mưu đề xuất xử lý các kiến nghị của Trường Đại học Hà Tĩnh. Dự buổi làm việc có đại diện các sở ban ngành, địa phương liên quan.

GS-TS Nguyễn Văn Đính - Hiệu trưởng Trưởng Đại học Hà Tĩnh đề xuất các phương án xử lý mặt bằng trong Dự án xây dựng trường.
GS-TS Nguyễn Văn Đính – Hiệu trưởng Trưởng Đại học Hà Tĩnh đề xuất các phương án xử lý mặt bằng trong Dự án xây dựng trường.

Ngày 16/9/2009, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2898/2009/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng trường Đại học Hà Tĩnh. Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 11/2009, đến nay đã hoàn thành nhiều hạng mục, công trình chính và đưa vào sử dụng từ năm học 2012 đến nay. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án vẫn còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là trong công tác bồi thường, GPMB. Theo đó, trường Đại học Hà Tĩnh đề xuất sớm có phương án di dời, GPMB đối với 55 lô đất dân cư dọc Quốc lộ 1A và khu nghĩa địa; điều chỉnh một số bất cập trong quy hoạch chi tiết dự án; phân lô bán nền cho giáo viên không qua bán đấu giá đất; xây dựng hàng rào tạm bằng giây thép gai ở khu vực giáp xã Cẩm Bình.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Dự án Trường Đại học Hà Tĩnh còn nhiều vướng mắc là do các đơn vị liên quan chưa thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của tỉnh. Trường Đại học Hà Tĩnh cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, các cấp có thẩm quyền để có hướng xử lý kịp thời. Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính xem xét, tham mưu cho UBND tỉnh về việc điều chỉnh tổng kinh phí dự án phù hợp.

Đồng tình với đề nghị của trường Đại học Hà Tĩnh về việc xây hàng rào tạm ở khu vực giáp xã Cẩm Bình và phân lô bán nền cho giáo viên tại khu đất quy hoạch không qua bán đấu giá, nhưng Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu: Trường Đại học Hà Tĩnh phải đề xuất phương án cụ thể, phối hợp với huyện Cẩm Xuyên trong quá trình thực hiện. Huyện Cẩm Xuyên, xã Cẩm Vịnh điều tra, thống kê lại nhu cầu, nguyện vọng của 55 hộ dân ảnh hưởng dự án để có hướng giải quyết. Trường Đại học Hà Tĩnh soát xét lại nguồn của dự án để phục vụ công tác GPMB. Sở Xây dựng cùng với huyện Cẩm Xuyên và xã Cẩm Vịnh khảo sát lại lần cuối để có phương án xử lý đảm bảo Dự án Trường Đại học Hà Tĩnh hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP