Pháp luật

Tạm giữ hình sự 3 đối tượng dùng thuốc mê để... cướp tài sản!

Chiều 25/11, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã ra quyết định tạm giữ hình sự để tiếp tục làm rõ hành vi cướp tài sản.

3 nghi phạm Nguyên, Huy, Khanh

Cụ thể 3 đối tượng bị tạm giữ gồm: Trần Ngọc Nguyên (34 tuổi), ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long; Lương Phan Nhựt Huy ( 22 tuổi), ngụ xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang và Nguyễn Hồng Khanh (34 tuổi), ngụ phường 3, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Theo thông tin ban đầu, thời gian qua, trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh lận cận liên tục xảy ra nhiều vụ cướp tài sản. Nạn nhân là các nữ chủ quán cà phê, nhân viên quán nhậu có đeo nhiều vàng.

Thủ đoạn của bọn cướp là tiếp cận với những người phụ nữ này rồi rủ đi nhậu, hát karaoke. Lợi dụng các bị hại sơ hở bọn chúng bỏ thuốc mê vào bia, rượu hay nước ngọt rồi đưa cho uống. Khi bị hại mê man, bọn chúng liền đưa vào khách sạn, nhà nghỉ để quan hệ tình dục và cướp tài sản.

Xác định đây là băng nhóm hoạt động rất tinh vi và chuyên nghiệp, Công an TP Cần Thơ xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá.

Tối ngày 23/11, Cơ quan CSĐT đã thực hiện bắt khẩn cấp đối với Nguyên, Huy và Khanh.

Tại Cơ quan điều tra bước đầu các nghi phạm đã khai nhận, trước khi gây án bọn chúng đều bàn bạc, phân công Nguyên là người chuẩn bị công cụ như kìm để cắt vàng, mua thuốc mê rồi tán nhuyễn cho vào bọc nilon, đưa bị hại vào nhà nghỉ và lấy tài sản.

Huy là người giữ thuốc mê giao cho Khanh và tạo điều kiện cho Khanh bỏ thuốc mê vào nước cho bị hại uống như, che chắn, nói chuyện với bị hại…; Khanh là người chủ động tìm và tiếp cận làm quen với bị hại rồi báo cho Nguyên và Huy biết, đồng thời là người trực tiếp bỏ thuốc mê vào nước cho bị hại uống.

Với phương thức thủ đoạn như trên, Nguyên, Huy và Khanh khai nhận chỉ trong 2 tháng đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành như, TP Cần Thơ; TP Hồ Chí Minh;Hậu Giang; Cà Mau; Tiền Giang; Bình Dương và Đồng Tháp.

Trong đó chỉ riêng 3 vụ thực hiện trên địa bàn TP Cần Thơ các nghi phạm chiếm đoạt được gần 200 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được Công an Cần Thơ tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Hoàng Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP