Cộng đồng mạng

Tấm ảnh nữ sinh ngồi vật vã giữa sân trường: "Em mệt rồi, đừng bắt em học nữa" khiến cộng đồng mạng xót xa

Tuy không biết lý do chính xác nhưng áp lực những ngày thi sắp đến, nên mọi người đều cảm thấy đây chính là nguyên nhân của hành động vác ghế ra ngồi giữa sân trường.

Suốt quãng đời học sinh, ai mà chưa từng nếm trải qua những áp lực trong học tập. Học hành phải giỏi, đi thi phải có giải mang về, cuối năm thành tích chỉ được xuất sắc. Và nhất định không được để thua con nhà hàng xóm.

Đặc biệt khi vào những giai đoạn quan trọng như kiểm tra cuối năm, thi chuyển cấp, xét tốt nghiệp thì gánh nặng đè lên đôi vai gầy của mỗi học sinh như được tăng lên theo cấp lũy thừa.

Mà đôi khi vào những lúc ấy, chúng ta nhìn vào đôi mắt tràn đầy sự hy vọng của bố mẹ, sự tin tưởng của thầy cô khiến bản thân không biết nên mở lời như thế nào. Chẳng lẽ lại làm đau lòng họ với câu nói: "Con mệt thật rồi, đừng bắt con học nữa được không mọi người?"

Mới đây trên Fanpage nổi tiếng về học đường đã đăng tải tấm hình mô tả 1 bạn gái ngồi tựa vào ghế gỗ ở giữa sân trường đã nhanh chóng nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ của mọi người khi cảm thấy tấm ảnh như nói lên được tâm trạng rối bời, cảm xúc chán chường của chính mình ngay lúc này.

Ảnh: Group Trường Người Ta

Trong tấm ảnh, nữ nhân vật chính ngồi trên ghế với dáng vẻ cực kỳ mệt mỏi. Không biết lý do chính xác tại sao bạn này lại có hành động này. Nhưng trùng hợp vào thời gian thi thử, thi tốt nghiệp thpt quốc gia 2019 sắp đến nên mọi người đều cho rằng bạn này có thể bị áp lực về học tập, cảm thấy quá bế tắc với đống kiến thức trên bục giảng nên mới vác ghế ra ngồi giữa sân trường, thử 1 lần chơi lớn để xem thầy cô, bạn bè có trầm trồ.

Như thể đồng điệu về cảm xúc trong tấm hình, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ lại suy nghĩ của bản thân khi cảm thấy bản thân cũng đang mệt mỏi trong học tập, thi cử. Nhưng vì để lên lớp, ra trường có 1 tấm bằng thì có khó mấy cũng phải cố đến cùng.

Vân Anh: "Đây là mình bất lực khi mém rớt thể dục lần thứ n".

Linh Linh: "Lâu lắm rồi mới thấy cái status phơi bày nỗi lòng của mình. Chứ bây giờ lên fanpage hay group toàn thấy các bạn đăng kỷ yếu thôi".

Khánh Vy: "Đừng thi nữa, em mệt rồi".

Nguyễn Thi Chinh: "Cố tỏ ra mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng".

Thế mới biết, đi học cũng không phải đều dễ dàng như trong những câu chửi kinh điển của bố mẹ: "Mày có đi học mà cũng làm không xong à?"

Tuy nhiên dù có áp lực đến mấy, các bạn học sinh nếu ngại mở lời với ba mẹ hay thầy cô thì hãy tâm sự cùng lũ bạn thân của mình để giải toả cảm xúc. Đừng vì chút suy nghĩ nóng vội mà làm những việc đau lòng. Vì để nhận được những thành quả trong tương lai, ai mà không phải trải qua áp lực học tập. Hãy nghĩ đến những ước mơ, hoài bão của bản thân để tiếp thêm động lực để vượt qua những lúc khó khăn như thế này.

Tác giả: Lang Lang

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP