Xã hội

Tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, 12 người thương vong

Đã có 12 nạn nhân bị thương vong trong vụ tai nạn kinh hoàng trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ô tô đâm nhau trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Km200+200, đoạn thuộc địa bàn xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai), tính đến thời điểm 22h ngày 13/2, số nạn nhân đã tăng lên 12 người. Tất cả được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai để cấp cứu. Trong số này có 2 người đã tử vong và 3 người bị thương nặng.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, người điều khiển chiếc ô tô 7 chỗ biển kiểm soát 30A-414.64, chạy hướng Lào Cai - Hà Nội là tài xế Nguyễn Tiến Duy (SN 1991, trú tại phường Kim Tân, TP Lào Cai) va chạm với xe chở khách Ford Transit mang biển số 21B-007.53, chạy hướng Hà Nội - Lào Cai, do lái xe Trần Duy Sỹ (SN 1983, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến 12 người thương.

Trao đổi với báo chí, BS Phạm An Hùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lào Cai - cho biết, ngay khi nhận thông tin về vụ tai nạn kinh hoàng trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, bệnh viện đã huy động tối đa lực lượng để sẵn sàng ứng trực, thăm khám, phẫu thuật. Có tổng cộng 6 xe cứu thương được huy động từ bệnh viện tỉnh và 3 bệnh viện tuyến huyện lân cận tới hiện trường.

Tính đến 22h ngày 13/2, đã có 12 người bị thương trong vụ tai nạn được đưa vào Bệnh viện cấp cứu; trong đó 1 người đã tử vong là bà Hoàng Thị Hoa (SN 1959, trú tại Đồng Tâm – Yên Bái), 3 người bị thương nặng.

Tới 9h30 sáng 14/2, đã có thêm một người tử vong, là lái xe khách Trần Duy Sỹ. Nam bệnh nhân này khi tới viện cấp cứu đã bị thương rất nặng, chấn thương ngực kín, tràn dịch màng phổi, tổn thương tim, được cấp cứu tích cực nhưng không qua khỏi.

Trong số 10 bệnh nhân còn lại, hầu hết đều đa chấn thương, chấn thương phần mềm. Có nạn nhân ở Lào Cai bị gãy xương đùi, vỡ lách độ 2 đang được theo dõi sát và phẫu thuật. Một em bé SN 2015 bị thương nhẹ, đã được gia đình xin chuyển về Hà Nội tối 13/2.

Trước đó, lúc 17h ngày 13/2, tại Km200 + 100, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc địa phận xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, khi xe ô tô 7 chỗ va chạm với xe chở khách Ford Transit 16 chỗ ngồi.

Ngay khi xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Thanh Dương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để chỉ đạo công tác cứu hộ và cấp cứu nạn nhân, đồng thời động viên thân nhân người bị nạn.

Vụ tai nạn khiến tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai ùn tắc gần 4h đồng hồ. Đến 22h cùng ngày, lực lượng chức năng mới khám nghiệm xong hiện trường và đưa hai chiếc xe gặp nạn ra khỏi hiện trường.

Khoảng 14h30 cùng ngày, tại đoạn qua xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) cũng xảy ra vụ tai nạn giữa 1 xe ô tô 7 chỗ và 1 xe 4 chỗ. Một người bi thương và 2 xe đều hư hỏng nặng.

Tác giả: Kỳ Phong

Nguồn tin: Báo Nhân đạo & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP