Cần Giúp Đỡ

Sơn Giang: Cả gia đình bị bệnh hiểm nghèo rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ

Một gia đình đang bình yên, hạnh phúc nhưng chỉ trong chốc lát bao nổi bất hạnh đã ập đến thật bi đát và thương tâm đó là gia đình anh Nguyễn Văn Vinh và chị Phan Thị Tân thuộc thôn 10, xã Sơn Giang – Hương Sơn – Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Văn Vinh năm nay 46 tuổi và vợ là chị Phan Thị Tân 45 tuổi, năm 1990 anh chị kết hôn với nhau.  Năm 1991, anh chi sinh được một cháu trai đặt tên là Nguyễn Văn Nhật, ba năm sau sinh thêm cháu trai thứ hai. Anh chị rất vui mừng, toại nguyện về đường con cái, nên vợ chồng  đã thống nhất thực hiện kế hoạch hóa gia đình để bắt tay xây dựng cuộc sống. Nhờ siêng năng cần cù, chịu khó lại biết tích cóp nên 10 năm sau anh chị đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4, đủ chỗ cho sinh hoạt gia đình, con cái khỏe mạnh, ngoan ngoãn. Nhìn vào gia đình anh chị mọi người ai cũng khâm phục về một gia đình hạnh phúc, nhưng ở đời có ai lường được chữ ngờ. Từ một gia đình hạnh phúc chốc lát trở thành bất hạnh. Năm 2011, trong một lần đi chăn trâu do sơ ý người con thứ hai là cháu Nguyễn Quốc Khánh đã trượt chân rơi xuống hồ Cao Thắng chết đuối. Năm 2012, người con đầu lòng Nguyễn Văn Nhật mắc bệnh U đại trực tràng. Tháng 3/2014 gia đình đưa Nhật đi bệnh viện Bạch Mai để phẫu thuật, nay đang điều trị ngoại trú tại nhà, chờ ổn định để tiếp tục đi mổ thay phần đại tràng. Theo như lời Bác sỹ cho biết thì tỷ lệ thành công chỉ 01% nhưng gia đình vẫn nuôi hy vọng, còn anh Vinh bị bệnh thoát vị đĩa đệm trong điều kiện con đang lâm bệnh lại chưa có tiền nên chưa biết khi nào đi chữa bệnh được. Hiện nay, anh đi lại rất khó khăn còn chị Tân vợ anh lại bị bệnh thoái hóa đa khớp, thần kinh tọa, nên người cứ ngơ ngơ, ngẩn ngẩn như người mất hồn. Trước hoàn cảnh đó Hội chữ thập đỏ, Quĩ người nghèo của xã Sơn Giang đã kịp thời hỗ trợ 1.000.000 đồng và Hội chữ thập đỏ xã đang tiếp tục tổ chức vận động quyên góp hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Văn Vinh bớt chút khó khăn.

 Ảnh: cháu Nguyễn Văn Nhật đang dưỡng bệnh chờ ổn định đi viện mổ

Được biết, để phẫu thuật được cho cháu Nhật cần phải có một số tiền trên 300 triệu đồng, số tiền này đối với gia đình anh Vinh là quá lớn. Anh Vinh cho biết, hiện nay kinh tế gia đình hết sức khó khăn, nếu bán hết tài sản trong gia đình thì nhiều lắm cũng chỉ thu được 50 – 60 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình anh Vinh, chị Tân là rất đáng thương tâm, rất cần sự chia sẽ, cưu mang giúp đỡ của mọi người. Vì sự sống của con người, xin mọi người hãy “nhón tay” làm phúc giúp đỡ gia đình anh Vinh chị Tân, đặc biệt hãy cứu lấy cháu Nguyễn Văn Nhật khỏi lưỡi hái của tử thần .

   Mọi thông tin xin gửi về: anh Nguyễn Văn Vinh, thôn 10, xã Sơn Giang- Hương Sơn – Hà Tĩnh – điện thoại : 01642217031


 Lê Hoài Nhơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP