Xã hội

Sở Y tế nói gì về việc "4 thiếu niên sốc ma túy sau khi uống chai sữa"?

Liên quan đến thông tin 4 thiếu niên ở phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng phải nhập viện cấp cứu sau khi uống chung một chai sữa nghi có ma túy, sáng nay (18/9), Sở Y tế thành phố đã có thông tin chính thức.

Cụ thể theo báo cáo của Trung tâm Y tế quận Lê Chân, vào hồi 14h50’ ngày 15/9, phòng cấp cứu của Trung tâm tiếp nhận trường hợp Đặng Thái Tuấn (SN 2008, phường Lạch Tray) do người nhà đưa đến trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, môi nhợt và nôn.

Nơi 4 cháu bé được đưa vào cấp cứu

Qua khai thác, gia đình nói trẻ có uống một chai nước ngọt, sau đó 20 phút thì thấy trẻ có diễn biến bất thường nên đưa đến bệnh viện.

Cũng theo Trung tâm này, khoảng 5 phút sau, kíp trực trên tiếp tục tiếp nhận thêm các bệnh nhân: Lê Hoàng Anh, Nguyễn Trung Tân (cùng SN 2006) và Phạm Việt Hưng (SN 2003), cùng ở phường Lạch Tray, cùng có chung biểu hiện như bệnh nhân Tuấn. Đặc biệt khi tới gia đình mang theo một chai sữa chua và cho biết các bệnh nhân trên đều uống chung chai sữa này và sau khi uống đã xảy ra sự cố.

Theo chỉ định lúc vào tại Trung tâm, các bệnh nhân trên bị ngộ độc nước uống, ngay khi tiếp nhận, các y, bác sĩ trong kíp trực trên đã tiến hành xử trí gây nôn loại bo chất độc, thở oxy và truyền dịch đào thải.

Sau khi tiến hành xử trí như trên khoảng 1 giờ thấy các bệnh nhân đã tiến triển tốt, môi hồng lên, da đỡ tái Trung tâm đã chuyển bệnh nhân bằng xe cấp cứu lên tuyến trên.

Trao đổi với Dân trí sáng nay (18/9), bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, ngành y tế tiếp nhận các bệnh nhân và tiến hành xử lý theo biểu hiện ngộ độc. Còn nguyên nhân gây ra thì phải đợi kết quả giám định từ cơ quan chức năng.

Thông tin từ TP Hải Phòng cũng cho biết, sáng cùng ngày (18/9), Sở Thông tin và Truyền thông thành phố đã tổ chức cuộc họp khẩn với lãnh đạo Sở Y tế, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Lạch Tray, Trung tâm y tế quận Lê Chân để nhanh chóng nhằm làm rõ thông tin 4 cháu nhỏ nghi bị sốc ma túy sau khi uống chung chai sữa đang được dư luận quan tâm theo dõi.

Như Dân trí đã thông tin, ngày 17/9, người dân Hải Phòng hoang mang trước thông tin 4 thiếu niên (từ 13 đến 16 tuổi, cùng ở phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) sau khi uống chung một chai sữa có ma túy do một người lạ đưa cho đã có biểu hiện ngộ độc, co giật, nôn…phải nhập viện cấp cứu. Thậm chí có một trường hợp bị hôn mê sâu phải chuyển tuyến trên.

Tối cùng ngày, Công an phường Lạch Tray xác nhận với báo chí, ngày 15/9, trên địa bàn phường có xảy ra vụ việc 4 bé trai đang ở độ tuổi thiếu niên cùng sinh sống ở ngõ 70 (đường Lạch Tray) được người nhà đưa vào bệnh viện kiểm tra sau khi uống chung một chai nước ngọt. Sau khi được cấp cứu, xử trí tại bệnh viện các cháu đã xuất viện.

Tuy nhiên cũng theo Công an phường này, không có chuyện 4 trẻ trên nhập viện do uống chung chai sữa có ma túy. Nguyên nhân khiến cả 4 cháu đau bụng, đi viện được công an phường Lạch Tray xác định là do các cháu đã lấy chai tinh dầu thơm dùng để hút thuốc lá điện tử của phụ huynh cháu Phạm Việt Hưng hòa lẫn vào trong chai sữa rồi uống dẫn đến có biểu hiện ngộ độc như trên.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP