Tin

Sở Y tế làm việc với Trung tâm YTDP tỉnh

Bên cạnh những mặt đạt được, Y tế dự phòng còn gặp rất nhiều khó khăn khi đứng trước tình hình của sự biến đổi khí hậu, giao lưu toàn cầu, thiên tai lũ lụt gây ra, nhiều dịch bệnh nguy hiểm mới phát sinh trong khi kinh phí cho các hoạt động còn hạn chế, trang thiết bị, hóa chất phòng chống dịch còn thiếu, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao như: bác sĩ chính quy, cử nhân xét nghiệm …

Chiều ngày 19/2, Sở Y tế có buổi làm việc với Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh. Đồng chí Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế, các đồng chí trong ban giám đốc và các trưởng phòng chức năng của Sở cùng tham dự.

Năm 2013. được sự quan tâm của các ngành cấp trên, hoạt động y tế dự phòng đã đạt được những thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Các chương trình MTQG cũng như các chương trình dự án khác đạt kết quả tốt. Năm qua, chỉ xuất hiện 1 số loại dịch bệnh như dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng, dịch cúm gia cầm… các ổ dịch đều được kiểm soát, dập tắt kịp thời không để dịch lớn xảy ra, các trường hợp bị bệnh được điều trị khỏi kịp thời, không có tử vong.

Bs Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đồng chí giám đốc Sở đã đánh giá cao kết quả đạt được của đơn vị, đặc biệt là những cố gắng trong tiến độ thực hiện Chuẩn quốc gia về Y tế dự phòng vào năm 2015. Qua đó chia sẻ những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải trong công tác dự phòng.

Đồng chí Giám đốc Sở đề nghị trong năm 2014, đơn vị cần nỗ lực cao hơn trong thực hiện tham mưu và triển khai nhiệm vụ chuyên môn. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng và bồi dưỡng, nâng cao y đức cho CBCNVC. Tập trung soát xét, luân chuyển cán bộ để có đủ nguồn nhân lực và cơ sở hạ tầng xét nghiệm, nâng cao chất lượng các xét nghiệm đạt tiêu chuẩn, chính xác, tiến tới xây dựng Labo xét nghiệm đạt tiêu chuẩn Quốc gia- đáp ứng kịp thời các xét nghiệm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

 Tin, ảnh: Đoàn Loan./Soyte

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP