Thể thao

SLNA, hãy dè chừng 'gừng già' Giang Trần Quách Tân!

Hẳn nhiên, SLNA sẽ là đội được đánh giá cao hơn Hà Tĩnh ở màn thư hùng thuộc vòng 7 V.League 2022. Tuy nhiên, với ngòi nổ Giang Trần Quách Tân, HLV Nguyễn Thành Công hoàn toàn có thể tự tin làm nên chuyện ở thành Vinh.

SLNA được đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải năm nay, với sự có mặt của tập đoàn Tân Long. Và họ đã đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi đang đứng thứ 3 trên BXH V.League 2022 với 10 điểm có được sau 5 trận đã đấu. Họ kém Hải Phòng và Hà Nội FC 1 điểm, nhưng cũng đang thi đấu ít hơn 1 trận. Vậy nên một chiến thắng ở vòng 7 sẽ giúp họ ít nhất là lọt vào top 2, bởi Hà Nội FC vòng này không thi đấu.

Tuy nhiên, thử thách dành cho thầy trò HLV Huy Hoàng ở trận đấu tới là không hề đơn giản. Vào lúc 18h00 chiều tối mai (15/7) tại chảo lửa thành Vinh, SLNA sẽ bước vào trận derby xứ Nghệ với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Và nếu việc SLNA được tái thiết bài bản đang góp mặt trong top 3 trên BXH là một điều không mấy bất ngờ, thì hãy nhìn vào vị trí hiện tại của Hà Tĩnh, bạn sẽ phải thực sự ngỡ ngàng. Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang xếp thứ 5 với 8 điểm sau 6 trận đã đấu, và nên nhớ họ thậm chí còn không có một sân tập chính thức để rèn luyện hàng tuần.

Đinh Thanh Trung (phải) lỡ trận derby Nghệ Tĩnh một cách đáng tiếc


Lối chơi mà thầy Công xây dựng cho các học trò cũng rất đặc trưng với các đội bóng ‘nhà nghèo’. Hà Tĩnh luôn chọn đá phòng ngự phản công, ẩn nhẫn chờ đợi cơ hội bứt phá, tung ra ‘nhát chém chí mạng’.

2 chiến thắng của Hà Tĩnh ở mùa giải này đều diễn ra khi V.League 2022 trở lại sau SEA Games 31. Và đó cũng đều là những chiến thắng xuất thần. Đầu tiên họ hạ Viettel ngay tại Hàng Đẫy, trước khi vùi dập Becamex Bình Dương 3-1 trên sân nhà.

Với bệ phóng vững chắc từ hàng thủ, bộ đôi Đinh Thanh Trung và Giang Trần Quách Tân đã thoả thích thêu hoa dệt gấm trên hàng công, làm khổ đội hình giàu chất lượng của Viettel. Quách Tân nhiều lần đi bóng tốc độ xuống đáy biên trái uy hiếp khung thành của Nguyên Mạnh, còn Thanh Trung chính là người rực sáng nhất hôm đó với nhiều pha phô diễn kỹ thuật, trước khi kiến tạo bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho Hà Tĩnh trước Viettel.

Nhưng HLV Nguyễn Thành Công vẫn còn trong tay ngòi nổ Giang Trần Quách Tân (số 27) rất lợi hại

Đáng tiếc ở trận gặp Bình Dương, Quả Bóng Vàng Việt Nam 2017 đã dính chấn thương dây chằng và phải rời sân sớm ngay từ phút 37. Và dù không thuộc hàng quái kiệt như Thanh Trung, Quách Tân vẫn dẫn dắt toàn đội tới với chiến thắng. Cầu thủ sinh năm 1992 kiếm về quả đá phạt dẫn tới bàn mở tỷ số của Xuân Hùng, trước khi chính anh tự mình dứt điểm kết liễu Đức Cường nhân đôi cách biệt.

Thanh Trung sẽ vắng mặt trong chuyến hành quân tới sân Vinh của toàn đội, nhưng vẫn còn đó một Giang Trần Quách Tân vẫn đang bền bỉ và dường như dẻo dai hơn theo năm tháng. Chắc chắn HLV Huy Hoàng sẽ phải nhắc nhở cầu thủ SLNA phải đặc biệt để mắt tới cựu cầu thủ Than Quảng Ninh.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP