Cuộc sống

Sắp cưới, cô gái Thái Bình được bố đưa đi tạo hình "vùng kín" để quan hệ được với chồng

Nghĩ về tương lai con gái khi lấy chồng không thể làm “chuyện ấy”, người bố quyết định đưa con đi viện để tạo hình âm đạo.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Minh - Trưởng khoa Phẫu thuật Tạo hình, thẩm mỹ và Hàm mặt (Bệnh viện E đa khoa Trung ương) cho biết các bác sĩ tại khoa vừa tiếp nhận và thực hiện phẫu thuật tạo hình âm đạo cho một bệnh nhân khá đặc biệt, khi cô gái chỉ còn vài ngày nữa là làm đám cưới. Sau ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân đang được theo dõi tại khoa, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bố trầm cảm khi nghĩ về tương lai con gái và hạnh phúc ở cuối con đường

Nguyễn Trúc Mai (20 tuổi, ở Thái Bình) là trường hợp vừa được các bác sĩ tạo hình âm đạo thành công, đang nằm theo dõi tại bệnh viện. Chú Nguyễn Văn Hoan (bố của Mai) hàng ngày chăm sóc con tại viện cho biết bản thân rất vui mừng vì đã trút được nỗi lo suốt nhiều năm qua.

Tại bệnh viện, từ bác sĩ đến người nhà bệnh nhân khác đều thắc mắc: "Tại sao con gái tạo hình âm đạo, phải vệ sinh suốt ngày mà bố lại đi chăm?", chú Hoan thẳng thắn trả lời: "Quen rồi! Bố con có gì mà ngại. Ngày vợ bị ngã dập cột sống, ngày phẫu thuật cũng là ngày "đến tháng" của vợ, tôi thay băng bình thường. Hơn nữa con gái cũng "bện" tôi từ nhỏ".

Kể về khiếm khuyết cơ thể mà con gái gặp phải, người đàn ông "quê lúa" cho biết khi đến tuổi dậy thì, gia đình phát hiện cháu không có kinh nguyệt nên đưa đi khám. Tại bệnh viện tuyến trung ương, các bác sĩ cho biết Trúc Mai không có tử cung, âm đạo. Tuy nhiên, do Mai còn nhỏ nên chưa thể thực hiện phẫu thuật được. Bác sĩ phân tích và tư vấn khi nào đủ 18 tuổi trở lên, tốt nhất là khi có bạn trai thì đưa Mai đi khám tiếp.

Bác sĩ Minh chia sẻ có một điều khá trùng hợp là các bệnh nhân có bất thường về âm đạo đều rất xinh đẹp, cao ráo.

Học hết cấp 3, Mai được nhiều chàng trai theo đuổi vì sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao lý tưởng (hơn 1,6m). Sau khi tìm hiểu, Mai đã yêu một thanh niên ở gần nhà. Thấy tình cảm hai con ngày càng sâu đậm, chú Hoan quyết định nói thẳng với bạn trai con về vấn đề của con gái mình.

“Khi tôi chia sẻ: “Con gái chú không có âm đạo, không thể quan hệ bình thường được. Cháu có đồng ý không?”. Người thanh niên trẻ tưởng tôi nói đùa, nhưng khi tôi chia sẻ một cách nghiêm túc, chàng trai ấy tự ý rút lui”, chú Hoan kể lại.

Khi thay con gái nói ra điều đó, bản thân là người bố, chú Hoan rất đau lòng. Nếu không nói chú nghĩ mình là người bố vô trách nhiệm, lừa dối người khác. "Tốt nhất cứ nên thẳng thắn ngay từ đầu", chú bộc bạch.

Khi Mai đi làm ở Hà Nội, có quen và yêu một thanh niên cùng quê khác, cả hai có tình cảm với nhau rất sâu đậm. Giống như lần trước, người bố lại chủ động tâm sự với bạn trai của con về vấn đề tế nhị. “Trước khi nói, tôi suy nghĩ rất nhiều, đến mức trầm cảm mất ăn, mất ngủ, không tiếp xúc ai”, chú Hoan nhớ lại.

Thật bất ngờ, khi đặt vấn đề thì chàng trai trẻ thẳng thắn trả lời: “Cháu vẫn đồng ý lấy Mai làm vợ”. Nghe câu nói đó, người bố còn hỏi lại hai lần và câu trả lời vẫn không thay đổi. “Ra Tết Nhâm Dần này hai đứa nó tổ chức đám cưới rồi”, chú Hoan khoe.

Ngày cưới đã định, trước khi Tết đến, người bố và con rể tương lai quyết định đưa Mai ra Bệnh viện E mong sửa chữa được phần nào âm đạo, để cuộc sống gia đình sau này trọn vẹn hơn. Chú Hoan chia sẻ thẳng thắn rằng: "Cuộc sống khi yêu và kết hôn sẽ rất khác nhau. Sau này khi kết hôn rồi, vợ chồng không có tình dục thì nhanh đổ vỡ lắm. Vì vậy, tôi quyết tâm đưa cháu đi phẫu thuật”.

Ca phẫu thuật cho Mai được kéo dài 1,5 giờ.

Vẫn đạt được cực khoái và có con, đó là điều hạnh phúc nhất

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Minh cho biết trường hợp như bệnh nhân trên là một cô gái rất xinh đẹp, cao trên 1,60m và còn vài tuần nữa là lập gia đình. Trước đó, bệnh nhân từng đến viện nhưng khi đó mới 16 tuổi, chưa đủ điều kiện thực hiện phẫu thuật.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm và chẩn đoán bệnh nhân mắc Hội chứng Mayer Rokitansky Küster Hauser, nguyên nhân là trong quá trình phát triển trong bào thai, bệnh nhân bị thiếu hụt đoạn ống để hình thành tử cung và âm đạo.

Một vấn đề quan trọng khác trước khi thực hiện phẫu thuật là phải xác định giới tính thật của bệnh nhân. Bác sĩ Minh cho biết để xác định giới tính thì phải dựa vào 4 yếu tố: Thứ nhất là xét nghiệm nhiễm sắc thể (giới tính di truyền); Thứ hai là xác định qua việc thăm khám, đánh giá tuyến sinh dục, ở nam thì có tinh hoàn, ở nữ thì sẽ có buồng trứng (giới tính nguyên thủy); Thứ 3 là xác định hình thái của cơ quan sinh dục ngoài như tuyến vú, bộ phận sinh dục (giới tính nguyên phát) và cuối cùng là các biểu hiện bên ngoài sau tuổi dậy thì như giọng nói, tính cách (giới tính thứ phát).

Bác sĩ Minh cho biết trước khi phẫu thuật các bác sĩ phải đánh giá rất kỹ để xác định giới tính thật.

“Với trường hợp này, cả 4 yếu tố đều xác định giới tính là nữ. Nhiễm sắc thể được xác định là 46-XX, có tuyến vú, âm hộ bình thường, tính cách và biểu hiện cũng là con gái. Đặc biệt, qua xét nghiệm bệnh nhân có buồng trứng bình thường, có thể sinh con bằng phương pháp mang thai hộ”, bác sĩ Minh cho hay.

Khi xác định đủ các điều kiện và yếu tố, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật. Đây là một ca phẫu thuật thường quy của các bác sĩ nên quá trình thực hiện không có gì khó khăn. Ca phẫu thuật kéo dài 1,5 giờ và chiều dài âm đạo của bệnh nhân sau khi tạo hình là 10cm.

“Quá trình phẫu thuật được kết hợp nhuần nhuyễn, hỗ trợ lẫn nhau giữa các bộ phận. Theo đó, song song với việc tạo hình âm đạo cho bệnh nhân, các bác sĩ cũng tiến hành nội soi giải phẫu để lấy mẫu sinh thiết chức năng buồng trứng. Như vậy, các bác sĩ nội soi ngoài thực hiện nhiệm vụ của mình sẽ đồng thời “soi đường” cho bác sĩ tạo hình đi đúng hướng, tránh xảy ra biến chứng”, bác sĩ Minh chia sẻ.

Theo bác sĩ Minh, với những bệnh nhân tạo hình âm đạo, sau khi phẫu thuật sẽ phải nằm bất động 10 ngày, sau đó mới tập vận động. Khi xuất viện vẫn phải dùng dụng cụ để nong âm đạo khoảng 3 tháng, tránh khả năng âm đạo bị co nhỏ lại.

Sau quá trình nong âm đạo, bệnh nhân có bạn tình (hoặc chồng) là rất tốt. Vì việc quan hệ đều đặn cũng giúp các chức năng tốt hơn. Do vậy, các bác sĩ khuyên tốt nhất khi nào có bạn tình thì thực hiện phẫu thuật sẽ có kết quả tốt hơn.

“Qua khảo sát các trường hợp tạo hình âm đạo tại khoa cho thấy, chị em sau khi thực hiện vẫn đạt được khoái cảm, vẫn lên đỉnh. Đó là điều tuyệt vời nhất, đem lại hạnh phúc cho cả hai người, chứ không như mọi người vẫn nghĩ tạo hình xong chỉ để phục vụ cánh mày râu”, bác sĩ Minh tâm sự.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP