Tin Hà Tĩnh

Rác y tế quá tải, xử lý không đúng quy trình, dân lo ô nhiễm

Với lượng rác thải lớn, trong khi hoạt động thu gom, xử lý rác thải đang bị đình trệ, Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê phải đối diện với tình trạng quá tải về rác thải và phải xử lý theo kiểu tạm bợ, không đúng quy trình.

Mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê phải xử lý từ 3 đến 4 tạ rác thải sinh hoạt phát sinh. Do khu vực xử lý rác gần khu dân cư, nên việc xử lý rác thải này đã bị người dân phản đối vì lo ngại ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe.

Từ tháng 6 năm 2017, khi người dân huyện Hương Khê phản đối không cho xe của HTX Môi trường - Đô thị Hương Khê đưa rác về chôn lấp tại bãi tập kết xử lý rác thải Trại Lợn, thị trấn Hương Khê thì với những rác thải sinh hoạt phát sinh tại bệnh viện phải xử lý theo hình thức đốt thủ công.


Điều đáng nói là không chỉ ô nhiễm môi trường bởi hình thức đốt rác thủ công mà ngay cả lò xử lý rác thải y tế độc hại của Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê với công nghệ đã lạc hậu nên quá trình xử lý cũng không đảm bảo các yếu tố về môi trường.

Xử lý rác thải, nhất là rác thải y tế độc hại sẽ tác động trực tiếp đế môi trường và sức khỏe của người dân. Với một đơn vị làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân thì những tồn tại trong xử lý rác thải ở đây cần sớm được khắc phục, có như vậy mới tạo được môi trường lành mạnh để cán bộ nhân viên ngành chuyên tâm cho công việc và người dân yên tâm điều trị./.

Tác giả: Nguyễn Tâm

Nguồn tin: Truyền hình Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP