Thể thao

Quang Hải ghi tuyệt phẩm, ĐT Việt Nam hạ Malaysia trên sân Mỹ Đình

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi bàn duy nhất giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình tối 10-10-2019, ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

ĐT Việt Nam bước vào trận tiếp Malaysia với đội hình gồm thủ thành Văn Lâm, các hậu vệ Văn Hậu, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, tiền vệ Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn và Công Phượng chơi cao nhất trên hàng công. HLV Park Hang-seo đã đặt niềm tin vào hai cầu thủ trở về từ châu Âu là Công Phượng và Văn Hậu, dù họ mới chỉ có ít buổi tập cùng đồng đội.

Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trước Malaysia

Sự hiểu nhau quá rõ giữa hai đội khiến cả Việt Nam lẫn Malaysia đều nhập cuộc thận trọng. Trong khoảng 25 phút đầu tiên, không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo về phía khung thành hai đội.

Phút 28, tỉ số tưởng như bất ngờ được mở cho đội chủ nhà, khi Quang Hải bắt bóng sống tung lưới đội khách sau đường chuyền của Hùng Dũng. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận vì cho rằng tiền vệ của ĐT Việt Nam đã việt vị.

Quang Hải thi đấu nổi bật ở tuyến giữa

Bàn thắng không được công nhận, nhưng nó vẫn khiến tinh thần của ĐT Việt Nam hưng phấn hơn. Không phải chờ đợi quá lâu, các CĐV trên sân Mỹ Đình đã được chứng kiến bàn thắng "xịn" của chính Quang Hải.

5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, từ cú phất bóng chính xác của Quế Ngọc Hải, Quang Hải chọn điểm rơi rất tốt rồi bắt vô lê đẹp mắt, đưa Việt Nam dẫn trước Malaysia 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Cú bắt vô lê đẹp mắt mở tỉ số của Quang Hải

Bước vào hiệp 2, các học trò HLV Park Hang-seo vẫn là những người chiếm thế chủ động trên sân. Sự xuất hiện của Anh Đức thay cho Công Phượng khiến đội bóng áo đỏ có một mũi tấn công nguy hiểm và đầy kinh nghiệm. Phút 73, chính Anh Đức suýt nữa đã nhân đôi cách biệt nếu không bị hậu vệ đội bạn phá bóng ngay trước vạch vôi.

Quang Hải mang về 3 điểm đầu tiên cho ĐTVN tại vòng loại World Cup 2022

Trong những phút còn lại, Malaysia nỗ lực tấn công nhưng không đủ sắc sảo để có bàn gỡ. ĐT Việt Nam cũng không ghi thêm được bàn thắng nào. 1-0 là tỉ số cuối cùng. Như vậy, tính cả trận hòa Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 4 điểm ở vòng loại World Cup 2022.

Ngày mai 11-10, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Bali (Indonesia) để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 15-10.

Tác giả: Phi Phi

Nguồn tin: Báo An ninh thủ đô

  Từ khóa: ĐT Việt Nam , Quang Hải , Malaysia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP