Trong Nước

Quân ông Mùi lại sai, còn nói gì được nữa…

Sau đôi vòng đấu im ắng, và tưởng chừng công tác trọng tài đã tốt lên thì tới vòng đấu mới đây một lần nữa chuyện vua sân cỏ sai lại dấy lên để người ta phải ngán ngẩm với quân của ông Mùi.

Không chỉ là một bàn thua

Thôi thì, Quảng Nam thua thì cũng đã thua rồi, và chắc chắn không có ngoại lệ cho việc tổ chức đá lại trận đấu. Nhưng rõ ràng, đội bóng miền Trung đã có dịp ấm ức và phản pháo.

Khó thể không phản pháo, hay phản ứng với cách mà các trọng tài ở sân Pleiku hành xử đối với mình, khi mà các vua sân cỏ ngoài cái sai về chuyên môn còn sai ở cách xứ lý vấn đề.

Rất khó hiểu khi trong tình huống Châu Ngọc Quang ghi bàn thắng trong tư thế việt vị rõ ràng như thế, nhưng rốt cuộc không có bất cứ một cuộc hội ý nào từ phía trọng tài chính và biên.

Trọng tài biên Phan Việt Thái (ngoài cùng bên trái) nhận án kỷ luật “treo còi” 2 trận từ Ban trọng tài VFF

Trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn có tin vào đồng nghiệp hay không? Đương nhiên, nhưng với vai trò người cầm trịch trên sân ít nhất vua sân cỏ người Hà Nội cần tham khảo ý kiến từ trợ lý Phan Việt Thái.

Tuy nhiên, rốt cuộc đã không có cuộc hội ý nào trong thời điểm ngay cả người ghi bàn cũng ngỡ ngàng và đội bị thua ào ra biên để phản ứng với trợ lý số 1.
Bàn thua của Quảng Nam là đương nhiên, nhưng bàn thua lớn nhất vẫn thuộc về ban trọng tài khi đến lúc này có thể khẳng định năng lực của các vua sân cỏ đang rất kém.

Bởi nếu không kém, họ đã có cách xử lý khác kể cả khi vẫn công nhận bàn thắng cho đội bóng phố Núi nhưng ít nhiều cũng khiến Quảng Nam tâm phục khẩu phục, thay vì xong rồi xin lỗi như thế.

Đến niềm tin đã mất với trọng tài Việt

Đương nhiên, không phải đến bây giờ các đội bóng, cầu thủ lẫn người hâm mộ mới mất niềm tin vào các vua sân cỏ, khi nó đã có từ rất lâu nay, nhiều mùa giải trước.

Không còn ai tin vào quân của ông Mùi nữa, khi những tiếng còi méo, những cú phất cờ triệt hạ liên tục diễn ra. Và mùa giải này, là một chuỗi liên hoàn chứ không đơn thuần là một tai nạn.

Bỏ qua chuyện có vấn đề tư tưởng hay không, bởi đây là điều khó nói nhưng chỉ riêng về chuyên môn đủ để thấy năng lực của trọng tài ở V-League giờ…ngang giải bóng đá làng.

Năng lực như thế, nhưng điều rất ngạc nhiên khi rốt cuộc ban trọng tài vẫn không thể thay đổi kể cả khi mùa nào cũng đôi ba lần tổ chức tập huấn nâng cao năng lực rất tốn tiền.

V-League đang dần vào giai đoạn căng thẳng, các đội bóng tử tế và muốn có thành tích đang chờ vào sự thay đổi từ ban trọng tài của ông Mùi nhưng xem ra là vô vọng.

Chẳng phải là quá, bởi cứ mỗi vòng đấu đi qua điều mà người ta thở phào nhẹ nhõm không phải chuyện các đội đá thế nào mà là các trọng tài có hoàn thành nhiệm vụ hay không.

Nỗi buồn ấy cũng bởi ban trọng tài đã quá cũ, và chưa chịu thay đổi mà ra.

Xem lại bàn thắng gây tranh cãi của HAGL:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP