Du lịch

Quán hủ tiếu mở hơn 70 năm ở Sài Gòn, mưa gió đều nườm nượp khách

Đời người thì chẳng có đôi lần thanh xuân, nhưng ở TP.HCM có một quán hủ tiếu nặng tình với thực khách mà bán đi hơn 70 năm thanh xuân của mình.

Mùa mưa lạnh lẽo mà được thưởng thức một tô hủ tiếu thơm ngon, nóng hổi thì quả là tuyệt vời. Món ăn dân dã này được thực khách ưu ái vì vừa ngon, vừa nóng lại còn bổ dưỡng và đặc biệt là bán rất phổ biến. Nhắc đến hủ tiếu ngon và lâu đời ở TP.HCM chắc chắn không thể không điểm qua quán hủ tiếu Mỹ Tho Thanh Xuân. Dù ở quận 1, nhưng quán Thanh Xuân chỉ lặng lẽ nép mình trong hẻm cũ kỹ giữa lòng thành phố. Nhưng với hương vị thơm ngon, dù có chọn một góc khuất, quán vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình.

Tô hủ tiếu đầy đặn topping. Ảnh: Ảnh: Foodholicvn

Ngay từ khi nhìn thấy quán, thực khách đã phải ấn tượng với chiếc bảng hiệu nhuốm màu kí ức về một Sài Gòn xưa. Chiếc bảng tên Thanh Xuân đã bạc màu đi theo năm tháng cũng là một điểm nhấn khá đặc biệt, là một hình ảnh không thể thiếu khi đến thưởng thức món ăn tại quán. Khách đến ăn có thể ngồi bên ngoài hoặc ngồi dọc theo con hẻm, vừa ăn tô hủ tiếu nóng hổi vừa ngắm nhìn thành phố tấp nập.

Chiếc bảng hiệu nhuốm màu tháng năm. Ảnh: Minh Quân

Món hủ tiếu khô Mỹ Tho là món ăn nổi bật của quán, có hương vị riêng bởi nước sốt gia truyền. Sau khi trụng hủ tiếu trong thời gian vừa đủ, chủ quán sẽ chan thêm một loại nước sốt từ cà chua, sau đó trộn đều để hủ tiếu thấm vị. Khi ăn sợi hủ tiếu vẫn còn độ dai dai vừa đủ vừa bắt vị bởi nước sốt đậm đà.

Quán Thanh Xuân nổi tiếng với món hủ tiếu khô. Ảnh: choudiangi

Hủ tiếu khô thì ở đâu cũng có, nhưng hủ tiếu ăn cùng bánh Pate chaud bùi bùi giòn rụm thì chắc chỉ có ở quán Thanh Xuân. Hủ tiếu dai dai ăn cùng với bánh giòn rụm, mang đến một cảm giác khá thú vị với món ăn đấy. Bánh Pate chaud là một loại bánh có nguồn gốc từ Pháp, loại bánh này thường được người Việt gọi là bánh là Pateso. Nhờ có nó mà món hủ tiếu khô chan nước sốt ăn kèm với bánh Pate chaud giòn rụm vừa quen vừa lạ khiến không ít người Sài Gòn mê mẩn. Ngoài hủ tiếu khô thì quán vẫn bán hủ tiếu nước truyền thống để thực khách có nhiều lựa chọn với sự kết hợp cùng tôm, cua đa dạng topping đi kèm.

Hủ tiếu ăn cùng bánh vô cùng độc đáo. Ảnh: itsyumitran

Cô bán hủ tiếu vẫn chung thủy với bộ bà ba quen thuộc sau ngần ấy năm. Dù đã qua cái thời vàng son huy hoàng, nhưng tiệm hủ tiếu Thanh Xuân vẫn là một địa điểm thật “Sài Gòn” trong lòng bao thế hệ. Những ngày mưa gió, khách hàng vẫn thường đến quán để mau về. Tạm gác lại những quán ăn sang trọng với điều hòa, đến quán hủ tiếu Thanh Xuân, bạn sẽ tìm thấy một nét đẹp rất khác của một thành phố người ta thường hay liên tưởng đến phồn hoa.

Hủ tiếu khô với nước sốt đậm đà. Ảnh: phuong_dtk

Biết bao thế hệ đã đi qua nhưng thương hiệu Thanh Xuân hơn 70 năm vẫn ở đó, làm luyến lưu khách hàng bởi từng tô hủ tiếu nóng hổi. Giữa mùa mưa lạnh lẽo, chọn cho mình một quán ăn êm đềm như Thanh Xuân, bạn sẽ có được những trải nghiệm mang nét riêng không lẫn với bất cứ quán ăn nào ở thành phố này.

Tác giả: Thúy Vy

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP