Cuộc sống

Phụ nữ thành đạt đến đâu cũng không bằng có một mái ấm hạnh phúc yên bình

Muốn có mái ấm hạnh phúc thì cũng nên “diễn” một chút, và đừng bao giờ sợ hai từ “ăn bám” nhé. Bởi ở nhà không thôi nhưng mỗi tháng các em đang kiếm được cả 15 – 16 triệu đấy!

Em Hường Oanh thân mến, tôi đã đọc bài viết "Chồng chưa cưới yêu cầu tôi phải bỏ chức giám đốc để về lo cơm nước cửa nhà" của em 2 lần và tôi nghĩ mình cần tâm sự chia sẻ với em một vài điều theo quan điểm của cá nhân tôi.

Theo tôi, em nên nghe lời chồng sắp cưới, hãy tìm một công việc ít bận rộn hơn để làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ trong gia đình.

Em Oanh ạ, em đang ở thời tuổi trẻ, sự nghiệp thành đạt nên em cảm thấy công việc là tất cả. Nhưng khi em đã ở tuổi gần 40 như tôi, có một gia đình yên ấm, sáng nhìn chồng đi làm, các con đi học vui vẻ, em sẽ thấy đó mới là thứ mà một người phụ nữ nên có và nên phấn đấu để có được.

Chắc hẳn em từng nghe câu "bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn", nếu buộc phải chọn, tôi nghĩ bất kỳ ai cũng sẽ chọn bên hiếu. Và giờ trong trường hợp của em cũng vậy "sự nghiệp và gia đình, em chọn bên nào?".

Đọc bài viết thì tôi thấy em đang nghiêng về bên sự nghiệp. Nhưng đó là bởi tuổi của em còn trẻ, em chưa coi trọng giá trị của gia đình. Em chưa đủ kinh nghiệm trong cuộc sống để biết cái gì mới là lựa chọn lâu dài. Có thể em thành đạt, em đạt được địa vị xã hội nhiều người ao ước, nhưng em sẽ như thế nào khi trở về căn nhà mà chồng một nơi, con một nẻo, không ai yêu quý, quấn quýt em vì sự bận rộn của em vô tình đã tạo ra khoảng cách với họ?

Khi em đã ở tuổi gần 40 như tôi, có một gia đình yên ấm, em sẽ thấy đó mới là thứ mà một người phụ nữ nên có. (Ảnh minh họa)

Em Oanh ạ, tôi cũng từng là một doanh nhân thành đạt, làm việc 18 giờ mỗi ngày. Nhưng khi tôi gặp chồng tôi, anh đã nói rằng: "Tại sao một người phụ nữ lại phải vất vả như vậy? Nếu có một người đàn ông sẵn sàng gánh vác gánh nặng tiền bạc thay em, em có chấp nhận làm người đứng sau hỗ trợ và chăm sóc anh ta hay không?".

Tôi đã đồng ý bán cổ phần mà tôi đang sở hữu. Hàng ngày, tôi ở nhà cơm nước cửa nhà chăm lo cho chồng con. Có thể em sẽ không hài lòng với một cuộc sống như vậy, nhưng tôi đã tìm thấy hạnh phúc của mình trong đó. Hạnh phúc của tôi gắn liền với niềm vui của các con, sự trân trọng yêu thương của chồng. Em đừng sợ chồng em không tôn trọng em nếu em "quanh quẩn xó bếp". Chẳng qua là em chưa biết cách làm nổi bật vị trí của mình trong gia đình mà thôi.

Để tôi nói kinh nghiệm của tôi cho em và các bạn trẻ biết nhé! Đừng sợ hai từ "ăn bám", các em không ăn bám ai cả. Các em đang làm việc và "bán" sức lao động của mình qua việc nấu cơm, dọn dẹp.

Lương của giúp việc dọn dẹp nhà cửa theo giờ cũng 200 - 300 ngàn/2 tiếng/ngày, lương của một đầu bếp trong nhà hàng bình dân cũng 7-8 triệu mỗi tháng, lương của bảo mẫu trông trẻ rẻ cũng 100 ngàn/ buổi. Tính hết các khoản vào, mỗi tháng các em cũng đã "kiếm" được cả 15 – 16 triệu đồng rồi. Vậy thì các em ăn bám ở đâu?

Mỗi tháng các em cũng đã "kiếm" được cả 15 – 16 triệu rồi. Vậy thì các em ăn bám ở đâu? (Ảnh minh họa)

Như tôi đã nói ở trên, hãy làm nổi bật vị trí của mình trong gia đình. Hãy để chồng và con thấy tầm quan trọng của các em trong gia đình. Đừng chăm chăm cúi đầu ngoan ngoãn làm việc nhà mà không ai biết sự vất vả của mình.

Mỗi khi chồng ở nhà, hãy dùng hết sự siêng năng của mình mà lau cái nhà, cọ cái xoong, để mồ hôi túa ra, để anh ta thấy việc nhà không phải nhẹ nhàng mà vất vả còn hơn cả công nhân nhà máy. Hãy đề nghị anh ta giúp đỡ các em việc gì đó như quét dọn, giặt chăn ga, trông con… để anh ta thấy giữ được nhà cửa sạch sẽ, con cái khỏe mạnh khó đến mức nào. Đôi khi mình cũng nên "diễn" một chút nhé!

Quay về vấn đề của Hường Oanh, tôi chỉ là góp ý với em theo quan điểm cá nhân của tôi. Phụ nữ thành đạt đến đâu cũng không bằng có một mái ấm hạnh phúc yên bình. Tôi biết nhiều ban trẻ sẽ không đồng tình với ý kiến này. Nhưng đây chỉ là lời chân thành của tôi tâm sự tới em và các em gái khác. Hy vọng em sẽ lựa chọn được con đường tốt nhất cho bản thân.

Tác giả: Phạm Nga

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP