Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Phong trào tình nguyện của sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Đoàn trường ĐH Hà Tĩnh – Đoàn xã Thạch Hạ: Giúp đỡ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Trường Đại Học Hà Tĩnh là một trường công lập đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Trường có đội ngũ giảng viên rất chuyên nghiệp và hội tụ những sinh viên năng động, sáng tạo không chỉ trong học tập mà còn trong các lĩnh vực thể dục thể thao, văn nghệ,… và đặc biệt là phong trào tình nguyện rất sôi nổi.

Trường Đại học Hà Tĩnh có lực lượng tình nguyên viên rất đông đảo với nhiều chương trình ý nghĩa. Tiêu biểu là chương trình “Ngày hội xuân hồng” năm 2014 do Hội sinh Viên tổ chức đã thu hút được hơn 300 sinh viên tham gia trong đó có cả sinh viên Lào. Qua đó tiếp nhận được khoảng 120 đơn vị máu. Phong trào hiến máu được tổ chức 2 đến 3 lần mỗi năm và đã được Ban chỉ đạo vận động hiến máu Tỉnh tặng Bằng khen.

Đáng nhớ nhất là chương trình “Đạp xe vì môi trường – Hưởng ứng giờ Trái Đất” với sự tham gia của hơn 200 sinh viên cùng nhiều cơ quan, doanh nghiệp trong Tỉnh. Tất cả khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện và đạp xe qua nhiều tuyến phố chính trên địa bàn. Thêm vào đó là màn nhảy dân vũ hoành tráng của các tình nguyện viên.

Chương trình Nồi cháo yêu thương là chương trình mang đầy ý nghĩa được tổ chức tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh. Như thường lệ, cứ sáng chủ nhật hàng tuần, các tình nguyện viên đều có mặt tại bênh viện, mỗi người một việc để nấu những bát cháo đầy dinh dưỡng cho tất cả bệnh nhân đang điều trị ở đó. Không những thế, các tình nguyên viên còn tìm hiểu về những gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn để trao quà vào các dịp lễ, tết.

Không chỉ dừng lại ở đó, hằng năm đội tình nguyện của Trường Đại Học Hà Tĩnh còn vận động khuyên góp ủng họ cho những trẻ em ở Làng trẻ SOS, tham gia xây dựng nhà tình nghĩa, về các địa phương để giúp người dân khắc phục hậu quả sau thiên tai.

Một điều không thể thiếu đó là hàng tháng các tình nguyện viên dều tự giác tổ chức dọn vệ sinh ở sân trường và xung quanh kí túc xá. Thu gom rác thải nhằm giữ gìn một môi trường xanh- sạch- đẹp.

Nhắc đến phong trào tình nguyện của Trường Đại học Hà Tĩnh không thể không nhắc đến các phong trào “Mùa hè xanh”, “Đông ấm nơi Biên cương”, … và nhiều phong trào khác đáng khâm phục.

Để có được những thành công trên phải kể đến sự chỉ đạo sáng suốt của Ban chấp hành Đoàn trường và Hội sinh viên và ý thức tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên. Các phong trào tình nguyện ngày càng được tổ chức đa dạng, phong phú và đăc biệt là số lượng tình nguyện viên ngày càng đông đảo. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có nhiều bạn sinh viên còn thờ ơ, chưa quan tâm tới các phong trào của Đoàn, của Hội.

Mùa hè sắp đến, ngoài thời gian vui chơi bên gia đình và bạn bè thì tại sao chúng ta không thử đăng ký tham gia một chương trình tình nguyện nào đó nhỉ? Tham gia tình nguyện sẽ giúp chúng ta nhanh nhẹn, sáng tạo hơn, giúp chúng ta có được niềm vui khi được kết nối cùng bạn bè.

Các bạn đang là tình nguyện viên thì hãy tuyên truyền, vận động các bạn khác cùng tham gia nhé. Hãy làm cho phong trào của chung ta ngày một phát triển.

Nào các bạn! Chúng ta hãy cùng nắm tay nhau và lên đường!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP