TP Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng gửi thư khen lực lượng cứu nạn chìm tàu Hải Thành 26

Phó Thủ tướng gửi thư khen ngợi các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tàu Hải Thành 26 bị nạn tại vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu.

Thông tin mới nhất liên quan vụ chìm tàu Hải Thành 26, ngày 1/4, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã gửi thư khen ngợi các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tàu Hải Thành 26 bị nạn tại vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng thời thăm hỏi, chia buồn với các gia đình có người bị nạn.

Trong bức thư khen, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nêu rõ: “Trong những ngày vừa qua (từ ngày 28/3 đến 1/4/2017), công tác tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ đối với 11 thuyền viên tàu Hải Thành 26 bị nạn tại vùng biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã được tập trung chỉ đạo quyết liệt, với trách nhiệm cao của các cơ quan và ngư dân trong vùng; Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, các Bộ: Giao thông vận tải, Quốc phòng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, TPHCM và các lực lượng cứu nạn, cứu hộ hàng hải, các lực lượng cứu nạn khác đã hợp đồng chặt chẽ, phối hợp trách nhiệm cao, triển khai kịp thời các phương án tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và đến sáng ngày hôm nay (1/4/2017) đã đưa được thi thể thuyền viên cuối cùng của tàu Hải Thành 26 bị nạn về với gia đình”.

Phó Thủ tướng vừa gửi thư khen ngợi các lực lượng tham gia tìm kiếm, cứu nạn tàu Hải Thành 26 bị nạn tại vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng thời thăm hỏi, chia buồn với các gia đình có người bị nạn. Ảnh Cổng TTĐT Bộ GTVT.

Trong thư khen, Phó Thủ tướng nêu rõ: “Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đánh giá cao về sự nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ của các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của các Bộ: Quốc phòng, GTVT, NN&PTNT, UBND các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận và TPHCM, và các cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng của các ngành, ngư dân trong vùng… đặc biệt là đội tàu thợ lặn của tàu Visal 08; Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và các y bác sĩ đã kịp thời chăm sóc sức khỏe đối với 2 thuyền viên tàu Hải Thành 26 được cứu sống”.

Đồng thời, Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn gửi lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc đến gia đình và thân nhân những thuyền viên bị nạn và đề nghị chủ tàu Hải Thành 26, UBND các tỉnh có thuyền viên bị nạn và các cơ quan liên quan tổ chức chu đáo việc mai táng; thăm hỏi động viên và hỗ trợ kịp thời các gia đình có thuyền viên bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, như Kiến Thức đã liên tục đưa tin, vào đêm 27/3, rạng sáng ngày 28/3, tàu Hải Thành 26 đi vào vùng biển cách Vũng Tàu 43 hải lý đã va chạm với một con tàu và chìm xuống biển. Cú va chạm khiến 9/11 thuyền viên gặp nạn. Trong số 11 thuyền viên chỉ có thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi được cứu sống, 9 thuyền viên còn lại mất tích dưới biển.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, chiều ngày 31/3, thứ trưởng Bộ GTVT, ông Nguyễn Văn Công cho biết: “Tàu Petrolimex 14 là tàu đã đâm va vào tàu Hải Thành 26, gây ra vụ tai nạn làm chết, mất tích 9 người”.

Sau 5 ngày tổ chức hoạt động tìm kiếm, cứu nạn hết sức khẩn trương, vào lúc 14h30 ngày 1/4, hai tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 413 và SAR 272 – Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực III đã đưa tất cả các thi thể 9 thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26-BLC lên bờ và bàn giao cho các thân nhân.

Ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết: “Công tác cứu nạn đã được các lực lượng tìm kiếm cứu nạn hoàn thành nhanh chóng, thi thể các thuyền viên mất tích được tìm thấy và đưa lên bờ. Có thể nói, các lực lượng cứu hộ trên biển đã phối hợp tốt trong công tác tìm kiếm, bên cạnh đó có sự hỗ trợ tích cực của các tàu cá ngư dân”.

Tàu SAR 413 (chỉ huy hiện trường) tuyên bố kết thúc công tác tìm kiếm cứu nạn vào lúc 10h sáng nay và yêu cầu các lực lượng phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường quay về căn cứ.

Sau khi tìm thấy thi thể 9 thuyền viên, lực lượng cứu hộ, cứu nạn vẫn tiếp tục ở lại hiện trường tiến hành bịt các khoang chứa dầu của tàu Hải Thành 26-BLC tránh sự cố tràn dầu gây ô nhiễm môi trường. Các cơ quan chức năng sẽ tiến hành lặn khảo sát, chụp ảnh hiện trạng tàu Hải Thành 26-BLC, xác định hiện trạng thân tàu phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam Nguyễn Anh Vũ đã chuyển lời động viên, khen thưởng của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Công tới lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải tại hiện trường đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy trong đêm tối, sóng gió lớn, thời tiết khắc nghiệt để tìm kiếm các thuyền viên bị nạn. Sự cố gắng của lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải trong thời gian vừa qua đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết, mẫn cán, đạo đức nghề nghiệp, hết lòng vì nhân dân phục vụ, góp phần giảm đi phần nào nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được của thân nhân những người bị nạn.

Hải Ninh – Vũ Sơn/Theo Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP