Trong nước

Phó giám đốc đòi nhuận bút: "Nhà báo viết bài nhận được rất nhiều tiền..."

Ông Văn Hữu Huệ, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cho biết: "Nhà báo viết bài nhận được rất nhiều tiền, điều này không công bằng, công lao động của nhiều người không thể một người hưởng".

Chiều 30/6, PV Dân trí đã liên hệ với ông Văn Hữu Huệ - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Vĩnh Long - để làm rõ việc ông Huệ đòi chia nhuận bút mới chịu cung cấp thông tin cho phóng viên một tờ báo thường trú tại tỉnh Vĩnh Long.

Theo ông Huệ, cấp dưới của ông phải soạn thảo, chuẩn bị thông tin rất vất vả, đôi khi mất rất nhiều thời gian mới có đủ thông tin cung cấp cho báo chí.

"Tôi muốn thay đổi cơ chế này lâu rồi vì chúng tôi phải tìm thông tin rất nhiều và cung cấp cho báo chí nhưng không nhận được thù lao gì cả. Trong khi đó, phóng viên, nhà báo viết bài nhận được rất nhiều tiền, điều này là không công bằng, công lao động của nhiều người không thể một người hưởng", ông Huệ nói.

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cũng khẳng định ông không đòi chia nhuận bút với mức bao nhiêu. Tuy nhiên, người viết bài phải tự định lượng mức nhuận bút cho phù hợp với công sức lao động mà người cung cấp thông tin bỏ ra.

Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long (Ảnh: CTV).

Chiều cùng ngày, PV Dân trí cũng liên hệ với ông Trương Thành Dãnh - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long. Ông Dãnh cho biết, địa phương đã nắm được sự việc và rất tiếc về việc làm trên của ông Huệ.

"Trong cuộc họp ngày mai, tôi sẽ chấn chỉnh ngay việc này. Không ai lại đi làm như thế, việc cung cấp thông tin cho báo chí là đương nhiên", ông Dãnh cho hay.

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long cho rằng có thể ông Huệ đã hiểu nhầm ý muốn cung cấp thông tin của phóng viên vì có những lúc báo chí vẫn trả nhuận bút.

"Tuy nhiên đó là những bài viết do báo chí đặt hàng, tốn nhiều thời gian. Còn việc cung cấp thông tin cho báo chí về một vấn đề gì đó là điều đương nhiên, vì những thông tin này góp phần tuyên truyền cho địa phương", ông Dãnh nói.

Tác giả: Bảo Kỳ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP