Xã hội

Phát hiện thi thể bé gái 3 tuổi trong vụ lật cano chở 39 người

Thi thể bé gái được phát hiện trong khoang tàu xảy ra tai nạn và được đưa về nhà tang lễ Hội An lo hậu sự.

Sáng 28/2, ông Nguyễn Công Sỹ, Chủ tịch UBND phường Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam, cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể bé gái 3 tuổi trong vụ lật cano chở 39 người.

Khoảng 23h ngày 27/2, trong lúc tìm kiếm tại khu vực xảy ra tai nạn, lực lượng chức năng và người dân đã phát hiện thi thể bé Nguyễn Mai Anh. Thi thể sau đó được đưa về nhà tang lễ Hội An để lo hậu sự.

Như vậy, tính đến sáng 28/2, cơ quan chức năng đã tìm kiếm và vớt được 38 nạn nhân, trong đó có 16 người tử vong, một người còn mất tích sinh năm 2019.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân gặp nạn. Ảnh: Thanh Đức.


Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h04 ngày 26/2. Cano chở khách du lịch của Công ty TNHH MTV du lịch Phương Đông do ông Lê Sen làm thuyền trưởng đang vận chuyển khách từ xã Tân Hiệp, đảo Cù Lao Chàm vào Cửa Đại thì bị lật.

Lúc gặp nạn, phương tiện chở 39 người, gồm 3 thuyền viên và 36 hành khách.

Trong ngày 27/2, đại diện Cục Cảnh sát hình sự, Viện Khoa học hình sự, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với Công an Quảng Nam tổ chức điều tra vụ lật tàu làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Cảnh sát xác định cano QNa1152 được cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật có hiệu lực đến ngày 19/1/2023, trọng tải toàn phần, số lượng người được phép chở sức kéo đẩy là 4,1 tấn, tương ứng 35 hành khách. Thuyền trưởng Lê Sen có chứng chỉ chuyên môn phương tiện thủy nội địa hạng 3, đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP