AFF Cup 2016

Phá 2 kỷ lục Asiad, Thạch Kim Tuấn ngậm ngùi giành HCB

Thạch Kim Tuấn nâng thành công mức tạ 134kg ở nội dung cử giật nhưng vẫn không thể thắng nổi Om Yun Chol của Triều Tiên

Thạch Kim Tuấn nâng thành công mức tạ 134kg ở nội dung cử giật nhưng vẫn không thể thắng nổi Om Yun Chol của Triều Tiên
Thi đấu với phong độ xuất sắc trong cả hai động tác cử giật và cử đẩy song lực sỹ Thạch Kim Tuấn ở hạng cân 56kg không thể mang lại HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 17 vì gặp phải đối thủ là nhà vô địch Olympic người Triều Tiên Om Yun Chol còn khỏe hơn

Ở động tác cử giật, Thạch Kim Tuấn xuất sắc giật mức 134kg, phá kỷ lục Asiad và dẫn đầu ở nội dung này. Đứng nhì là wu Jingbao (Trung Quốc) với 133kg và Om Yun Chol xếp ba với 128kg.

Sang động tác cử đẩy, Thạch Kim Tuấn mất 2 lần mới nâng được mức tạ 160kg và ở lần cử đẩy thứ ba ở mức tạ 162kg thì lực sỹ của TPHCM lại thất bại nên dừng lại ở mức tổng cử 194kg. Mức tạ 194kg này cũng phá kỷ lục Asiad.

Lúc này Om Yun Chul chưa “ra tay” và khi lực sỹ của Triều Tiên lắp mức tạ 166kg, tức nếu nâng thành công thì sẽ san bằng tổng cử 194kg của Kim Tuấn. Theo cân nặng thì Om Yun Chul nhẹ hơn Kim Tuấn khoảng 200gram nên nếu thành công thì lực sỹ Triều Tiên sẽ đoạt HCV.

Cả đoàn thể thao VN đã rất hồi hộp theo dõi từng động tác của Om Yun Chul và thật không may cho chúng ta khi lực sỹ của Triều Tiên đã cử thành công mức tạ 166kg.

Không những thế khi sang lần cử đẩy thứ hai, Om Yun Chul còn nâng thành công mức tạ 170kg – lập kỷ lục thế giới. Và như vậy dù thua Kim Tuấn 6kg ở nội dung cử giật nhưng Om Yun Chul lại hơn VĐV của Việt Nam đến 10kg ở nội dung cử đầy. Tổng cộng Om Yun Chul đạt tổng cử 198kg, lập kỷ lục thế giới,  đoạt HCV còn Thạch Kim Tuấn được HCB với 194kg.

Sau ngày thi đấu đầu tiên Đoàn thể thao Việt Nam đạt được 2 HCB của VĐV Nguyễn Hoàng Phương ở môn bắn súng nội dung súng ngắn bắn chậm 50m (nam) và của Thạch Kim Tuấn ở môn cử tạ. Chiếc HCĐ là cũng của môn bắn súng nội dung bắn chậm 50m đồng đội (nam) với các VĐV Nguyễn Hoàng Phương, Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường.

Tính đến 19h00, ngày thi đấu đầu tiên 20.9, đoàn chủ nhà Hàn Quốc đã đoạt 5 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ tạm thời dẫn đầu. Đoàn Trung Quốc đứng nhì với 5 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ. Đoàn Kazakhstan đứng ba với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Bàn Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP