Trong nước

Nữ chủ tịch phường sửa lý lịch Đảng, tự ý đổi họ và năm sinh bị kỷ luật

Nữ chủ tịch phường tự ý sửa lí lịch đảng viên và tự ý thay đổi họ, chữ lót, năm sinh của bản thân khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền bị kỷ luật.

Ngày 18/3, nguồn tin cho biết, Ban Thường vụ Thị uỷ Cai Lậy (Tiền Giang), vừa triển khai quyết định thi hành kỷ luật bà Nguyễn Thị Thu, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 4 bằng hình thức “cách chức uỷ viên Ban chấp hành đảng bộ phường 4”.

UBND phường 4, TX Cai Lậy

Theo UB Kiểm tra Thị uỷ Cai Lậy, bà Thu có khuyết điểm, vi phạm như: tự ý khai lại lý lịch đảng viên, tự ý thay đổi họ, chữ lót, năm sinh của bản thân khi chưa được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền.

Khi thay đổi họ của bà Thu thì họ của các thành viên trong gia đình cũng thay đổi theo nữ chủ tịch phường này.

Ngoài ra, bà Thu còn làm đơn đề nghị UBND xã Tân Phú xác nhận là con thương binh gửi hội đồng thi, phúc khảo điểm ưu đãi với lý do là con thương binh hạng 2/4 để được cộng thêm 1 điểm.

Tuy nhiên, thực tế đối tượng thương binh là cha dượng chứ không phải là cha ruột của bà Thu.

Bà cũng thực hiện không đúng quy trình sửa chữa, di dời các cột cờ trên địa bàn; sửa chữa trụ sở khu phố 2, 3, cổng chào phường văn minh đô thị. Phân công giao nhiệm vụ cho cấp dưới không đúng quy chế làm việc của UBND phường.

Theo UB Kiểm tra Thị uỷ Cai Lậy những vi phạm, khuyết của bà Thu là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị làm ảnh hưởng đến uy tính vai trò làm lãnh đạo điều hành của tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Tác giả: Thiện Chí

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP