Kinh tế

Nộp thuế, nghĩa vụ của các nhà thầu tại dự án Formosa

Dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, đoàn giám sát thực hiện nghĩa vụ thuế của tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với với các nhà thầu tại dự án Formosa.

Đại diện các nhà thầu tại dự án Formosa dự buổi làm việc về việc đóng nộp thuế.

Đến thời điểm này, tại dự án Khu liên hợp gang thép, cảng biển nước sâu Sơn Dương Formosa có 116 nhà thầu chính và phụ đang trực tiếp thi công các hạng mục của dự án. Trong đó có một số nhà thầu lớn đến từ Hàn Quốc, Bỉ, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc. Trong thời gian qua các nhà thầu đã chấp hành tốt chủ trương chính sách, thực hiện tốt nghĩa vụ đóng nộp ngân sách. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số nhà thầu tìm cách lách luật, chây ỳ nghĩa vụ thuế.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn khẳng định: Nộp thuế là nghĩa vụ, trách nhiệm của các doanh nghiệp, do vậy tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với những doanh nghiệp, nhà thầu trốn tránh, gian lận.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị ngành thuế và huyện Kỳ Anh, phối hợp với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh, Tập đoàn Formosa tăng cường kiểm tra, giám sát việc nộp thuế của các doanh nghiệp, tiến hành hướng dẫn để các doanh nghiệp, nhà thầu kê khai thu nhập và các loại thuế, đảm bảo tốt cho công tác quản lý thuế trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng lưu ý Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh phải soát xét nắm chắc số lao động trên địa bàn, phối hợp với các ngành chức năng có biên pháp quản lý. Các doanh nghiệp phải tăng cường tuyên truyền giáo dục để công nhân hiểu rõ các quy định của pháp luật Việt Nam, tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng khẳng định các cấp chính quyền ở Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiên tốt nhất, để các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai công việc thuận lợi.

Hồng Chúng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP