Trong nước

Nói thẳng: "Vào nhà nghỉ nhưng... không làm gì hết!"

Đây là câu trả lời của một cán bộ công an ở Hà Nội khi bị bắt quả tang đang trong nhà nghỉ với vợ của bạn khiến nhiều người phải phì cười. "Không làm gì hết" thì vô nhà nghỉ chi cho mang tiếng?!

Nói là nhà nghỉ nhưng ai cũng hiểu kiểu thuê phòng theo giờ của các điểm lưu trú hiện nay phần lớn chẳng phải để nghỉ. Thậm chí vào đấy thường... rất mệt, chứ nghỉ gì!

Loại hình này chủ yếu phục vụ cho các cặp mối quan hệ "ngoài luồng", bồ bịch... Đang làm việc bỗng dưng thích nghỉ ngơi vài tiếng, thì vào... Mời nhau bữa trưa xong, thích thì vào... Người bạn khác phái từ xa đến, không tiện nói chuyện ngoài quán, thì vào... Nói tóm lại, đấy là chỗ để "nghỉ" nên hầu hết thường đi cùng người khác phái. Biện giải như cán bộ công an kia thì chỉ có cu Tí cu Tèo nó tin!

Hôm trước, ông bí thư một huyện ở Đắk Lắk vào nhà nghỉ "thăm hỏi sức khỏe" một nữ cán bộ cấp tỉnh thì bị chồng của bà này tìm đến tận cửa. Nữ cán bộ nhanh trí leo ra mái tôn, sau đó leo vào trở lại, nói rằng do rớt điện thoại, phải leo ra nhặt (?). Còn ông bí thư huyện thì bảo: Nghe nói cô ấy bị đau bụng nên đến thăm hỏi chứ cũng... không làm gì cả.

Đau bụng thì tới bác sĩ chứ vô đấy làm gì? Ông bí thư có chuyên môn ngành y đâu mà đích thân thăm khám? Cơ quan cấp trên biết chuyện, cử cán bộ xuống tìm hiểu vụ việc rồi nay chẳng thấy xử lý gì.

Cũng thích vào nhà nghỉ với vợ người khác, Trưởng Công an xã Phong Lộc (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) bị chồng người ta bắt tại trận. Dù khi ấy áo quần chưa mặc vào lại cho đàng hoàng nhưng cũng hùng hổ chối quanh.

Tại huyện này, chủ tịch xã Thuần Lộc cũng bị tố vào nhà nghỉ với một phụ nữ không phải vợ mình. Khi cấp trên yêu cầu giải trình, cán bộ này nói: Đang đi, bị đau bụng nên vào nhà nghỉ. "Bị đau bụng" nhưng xem clip thì thấy ổng đang ôm người phụ nữ nọ khí thế. Đúng là miệng lưỡi trăm đường. Càng lạ hơn là 2 tháng sau vụ việc ấy, ông chủ tịch xã "đau bụng" lại được thăng chức.

Vào nhà nghỉ với "lý do chính đáng" nhưng phó bí thư Đảng ủy xã Tượng Lĩnh (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) bị cách chức. Người cùng có mặt trong vụ vào nhà nghỉ này là nữ cán bộ xã lân cận. Lý do được đưa ra là anh phó bí thư nhờ cô ấy mua thuốc giùm vì hôm qua anh ta uống rượu còn say.

Nhiều lắm, có điều là bị lộ hay không thôi.

Nếu làm việc chính trực thì có gì phải vào nhà nghỉ với những lý do buồn cười như vậy. Ham của lạ thì nói quách cho rồi, quanh co càng thêm trơ trẽn! Mấy ông cũng có học có hành, cũng được tu dưỡng thường xuyên nhưng lối sống sao mà tệ!?

Chưa cần nói đến trách nhiệm, chỉ nói về chuyện sòng phẳng trắng đen ở đời cũng thấy đó là cách hành xử vô lối, hầm hồ khi chối bay chối biến dẫu sự thật đã rõ mười mươi.

Chẳng rõ nhiều cán bộ của ta tận lực cống hiến cho việc công tới đâu mà sức khỏe sa sút nhanh quá, mệt và đau bụng liên tục, phải vào nhà nghỉ liên tục...! Yếu cả sức khỏe lẫn phẩm hạnh thì nên cho về "nhà" và "nghỉ" hẳn chứ để ngồi đó làm gì nhỉ?!

Tác giả: Hồ Phi

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP