Xe

Những lựa chọn ôtô gầm cao giá rẻ nhất Việt Nam

Phân khúc ôtô gầm cao cỡ nhỏ ngày càng phổ biến vì tính hữu dụng và mức giá hợp lý.

Với ưu điểm nhỏ gọn, dòng xe gầm cao thị đang dần có được vị trí nhất định tại thị trường Việt Nam. Các hãng xe cũng liên tục giới thiệu đến người dùng trong nước nhiều mẫu xe gầm cao mới để thu hút khách hàng.

Với số tiền chưa đến 600 triệu đồng, người dùng Việt Nam đã có thể sở hữu một mẫu xe gầm cao. Dưới đây là 3 mẫu xe gầm cao hiện có giá bán rẻ nhất Việt Nam.

MG ZS: 519-619 triệu đồng

MG là thương hiệu ôtô Anh quốc mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam khoảng hơn một năm. Trước đây, MG ZS được nhập từ Trung Quốc, tuy nhiên hiện tại đã chuyển hướng nhập khẩu từ Thái Lan.

MG chuyển sang nhập khẩu xe từ Thái Lan thay vì Trung Quốc từ năm 2021. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Lợi thế của ZS nằm ở kiểu dáng và trang bị. Xe có thiết kế hiện đại, gọn gàng và tương đối giống với một vài mẫu xe của thương hiệu khác. Về trang bị, MG ZS có đèn Full-LED, hệ thống lọc bụi mịn, camera toàn cảnh, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động...

MG ZS được trang bị Apple CarPlay và Android Auto, có thể dùng trợ lý giọng nói tiếng việt Kiki để chỉ đường hoặc mở nhạc trên xe.

Về sức mạnh, MG trang bị cho mẫu xe này động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 112 mã lực và mô-men xoắn cực đại 150 Nm. So với các đối thủ cùng phân khúc, động cơ của MG ZS có phần thua kém. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của ZS khoảng 6,5 l/100 km.

MG ZS được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Ảnh: Vĩnh Phúc.

MG đang phân phối ZS với 3 phiên bản, bao gồm STD+, Com+ và Lux+. Giá bán của 3 phiên bản này lần lượt là 519 triệu, 569 triệu và 619 triệu đồng. Lợi thế của ZS trong phân khúc xe gầm cao là giá bán rẻ nhất, tuy nhiên thương hiệu MG vẫn còn mới mẻ và chưa có nhiều dấu ấn ở Việt Nam.

Toyota Avanza: 544-612 triệu đồng

Nếu như MG ZS là xe rẻ nhất thuộc nhóm SUV thì Avanza là mẫu xe MPV có giá rẻ nhất. Được Toyota định vị thấp hơn "đàn anh" Innova, Avanza có kích thước nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo khả năng phục vụ gia đình với 7 chỗ ngồi.

Toyota Avanza được nhập khẩu từ Indonesia. Ảnh: Vĩnh Phúc.

Là dòng xe giá rẻ, Toyota không trang bị cho mẫu xe này nhiều tiện ích, Avanza vẫn dùng chìa khóa dạng cơ, đèn halogen hay ghế bọc nỉ. Công nghệ an toàn trên Avanza chỉ dừng lại ở mức phanh ABS/EBD và 2 túi khí phía trước. Thiết kế của "tiểu Innonva" cũng không quá nổi bật trước những đối thủ như Mitsubishi Xpander hay Suzuki Ertiga.

Người dùng Toyota Avanza có thể lựa chọn 2 tùy chọn động cơ là 1.3L hoặc 1.5L. Động cơ 1.3L cho công suất 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm, trong khi động cơ 1.5L tạo ra 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm.

Trang bị trên Avanza chỉ ở mức cơ bản. Ảnh: Vĩnh Phúc

Phiên bản dùng động cơ 1.3L kết hợp hộp số sàn hiện có giá bán 544 triệu đồng, phiên bản 1.5L dùng hộp số tự động có giá 612 triệu đồng. Dù có giá bán dễ tiếp cận, doanh số mẫu xe này trong tháng 4 chỉ 4 chiếc, thấp nhất trong nhóm xe Toyota. Trang bị sơ sài và thiết kế đã có phần lỗi thời khiến Avanza khó chinh phục khách hàng Việt.

Kia Seltos: 609-729 triệu đồng

Mẫu xe này đang dẫn đầu về doanh số nhóm SUV hạng B trong tháng 4 với 1.318 xe được giao đến tay người dùng. Seltos là mẫu xe đánh dấu bước chân đầu tiên của Kia Việt Nam trong phân khúc SUV đô thị.

Seltos là mẫu xe SUV đô thị đầu tiên của Kia Việt Nam. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Lợi thế của Seltos nằm ở thiết kế đẹp, nhiều trang bị tiện và giá bán hợp lý. Thiết kế xe mang hơi hướm thể thao với các đường nét khỏe khoắn, hốc bánh xe ốp nhựa tối màu, ăng ten dạng vây cá... Công nghệ của Seltos gồm có màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, ghế trước có chức năng làm mát, cửa gió điều hòa hàng ghế sau...

Kia Việt Nam trang bị cho Seltos động cơ 1.4L, sản sinh công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Xe sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, tăng tốc 0-100 km/h trong 9,8 giây.

Kia Seltos có lợi thế hơn các đối thủ nhờ thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Hiện tại, Kia Việt Nam đang phân phối Seltos với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Premium, giá bán lần lượt 609 triệu, 659 triệu và 729 triệu đồng. Vào thời điểm mới ra mắt, mẫu xe này liên tục trong tình trạng "cháy hàng" do cầu vượt quá cung.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP