Cư Dân Mạng

Nhói lòng lời nhắn gửi tìm bố mất tích hơn 3 năm của chàng trai 9x

Hiểu được những tủi nhục của người cha khi phải xa xứ kiếm tiền nuôi gia đình, chàng trai 9x ở Hải Dương vẫn không nguôi hy vọng sẽ tìm thấy cha, dù giờ đây em đã nghe phong phanh tin xấu… 

Hơn 3 năm bặt tin bố cũng là quãng thời gian 3 mẹ con em Phạm Trịnh Gia Long, sinh năm 1998, ở Hải Dương sống trong lo lắng, ngóng trông. Thế nhưng gia đình em không nguôi hy vọng người cha trở về bên gia đình và rồi cả nhà lại được vui vẻ như xưa. Chính động lực đó đã khiến cho Long mạnh dạn chia sẻ thông tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ.

Lời tâm sự như xé lòng người đọc được đăng tải vào ngày 26/12 như sau:

Hôm nay em đăng bài nhờ tất cả các bạn, các anh, các chú giúp em một việc này.

Bố em tên Phạm Văn Tấn – sinh năm 1973.

Em muốn tìm bố em, người đã vất vả nuôi nấng em lên người trong bao nhiêu năm. Người muốn gia đình em được no đủ mà cố gắng để rồi không may gặp những thất bại khiến gia đình phải bán nhà bán cửa. Người vì nung nấu ý định một ngày sẽ gây dựng lại sự nghiệp bằng cách đi ra nước ngoài làm việc.

Nhói lòng lời nhắn gửi tìm bố mất tích hơn 3 năm của chàng trai 9x - 1

“Bố em tên Phạm Văn Tấn – sinh năm 1973”

Sang đất nước Nga rộng lớn, không bạn không bè, để rồi người đàn ông này lại bị những kẻ ham tiền lợi dụng. Bố em đi làm vất vả cho người ta để rồi người ta lừa gạt không trả lương….. Rồi đến mức bố em phải trốn ra ngoài làm việc tự do mà bất chấp an toàn đến tính mạng.

Bố em hi sinh vì em, vì gia đình, bố luôn nghĩ việc phải bán nhà bán cửa là thất bại lớn nhất trong cuộc đời ông, nên có lẽ ông đã cố gắng, cố gắng làm mọi cách để có thể làm lại từ đầu. Cuộc đời đâu phải ai cũng nhận được mà không phải mất đi, nhưng tại sao bố em toàn chỉ là mất mà không hề được nhận. Biết bao lần ông đã bị bắt vào trại tị nạn cho những người lao động tự do. Đã bao lần ông phải uống nước thải nhà vệ sinh trong cơn khát? Mà tại sao ông trời lại lỡ để bố em khổ mãi như vậy.

Để rồi chẳng hiểu vì lí do gì một người luôn yêu gia đình như bố em lại bặt vô âm tín. Dù ở một đất nước xa xôi, một hoàn cảnh vô cùng khổ cực, bố em vẫn đặt hoa về tặng mẹ và chị em dịp 20/10/2013.

Khi đó nhìn khuôn mặt mẹ em không dấu nổi nỗi niềm hạnh phúc của một người phụ nữ dù phải xa chồng. Nhưng bó hoa đó cũng là bước ngoặt.

Từ sau khi nhận bó hoa đó và một cuộc điện thoại về sau. Bố em bắt đầu không liên lạc về gia đình nữa. Nhà em dù rất cố gắng để tìm kiếm và liên lạc trong suốt thời gian vô cùng dài mà vẫn không thể nào tìm kiếm nổi một chút thông tin để hi vọng.

Nhiều người nói bố em có thể đã mất vì tình hình nước Nga bây giờ đang không hề yên ổn, em gạt phăng nó ra ngoài. Em không cho nó ở trong tâm chí em dù 1 giây. Em luôn hi vọng ngày nào đó bố em sẽ trở về. Bên em bên gia đình.

Vậy em mong tất cả mọi người trong nhóm nhất là mấy anh chị cô chú sinh sống tại Nga ghi nhớ hình ảnh bố em và có thể giúp đỡ em.

Ông đã không liên lạc về nhà từ 20/10/2013 – 26/12/2016, tức là đã 3 năm 2 tháng 6 ngày”.

Nhói lòng lời nhắn gửi tìm bố mất tích hơn 3 năm của chàng trai 9x - 2

Bức ảnh gia đình khi Long còn nhỏ.

Sau khi chia sẻ câu chuyện, Gia Long đã nhận được nhiều lời động viên, an ủi cũng như sự giúp đỡ từ cộng đồng mạng. Nhiều người Việt tại Nga khẳng định đã gặp bố của Long nhưng hiện tại không biết thông tin gì.

Theo chia sẻ của Long, gia đình bạn có 3 người. Hiện tại chị gái Long đã xây dựng gia đình, chỉ còn mình mẹ làm kinh tế nuôi em ăn học.

Long luôn khao khát được gặp lại bố, vẫn nuôi hy vọng có ngày bố trở về và đặc biệt luôn tự hào về ông. Ngay trên Facebook của mình, em hãnh diện vì mình có ngoại hình giống bố.

Nhói lòng lời nhắn gửi tìm bố mất tích hơn 3 năm của chàng trai 9x - 3

Tin nhắn trên facebook của Long nhận mình giống bố.

Nhói lòng lời nhắn gửi tìm bố mất tích hơn 3 năm của chàng trai 9x - 4

Người con trai 9x lên mạng chia sẻ thông tin tìm bố.

Trao đổi với chúng tôi ngày 29/12, Long cho biết có thông tin bố của mình đã trở về Việt Nam nhưng Long không biết được chính xác bố đang ở đâu. Khi được hỏi :”Nếu biết bố đã về Việt Nam mà không muốn liên lạc với gia đình thì em có tìm bố nữa không?”, Long bối rối: “Em cũng không biết nữa. Em chỉ muốn nhìn thấy bố mình tận mắt trước khi có một quyết định nào đó”.

3 năm bật vô âm tín và xác định tâm lý bố không muốn quay về với gia đình nhưng Gia Long vẫn muốn gửi lời nhắn tới bố bằng một tình cảm chân thành của người con: “Có thể bố đọc được dòng tin này. Gia đình mới là bến đỗ cuối cùng của cuộc đời. Dù đi đâu, như thế nào đi nữa gia đình vẫn sẽ mãi là nơi ấm áp nhất!”.

Tào Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP