Chuyện khó tin

Nhiều nam thanh niên “dính bẫy” lừa tình của “nữ quái” 17 tuổi

Không ở cùng nhà với bố mẹ, Trâm Anh cùng bạn trai bỏ ra thuê nhà nghỉ sống. Để có tiền tiêu xài, thông qua mạng xã hội facebook, Trâm Anh tiếp cận làm quen với nhiều nam thanh niên, rủ đi chơi, mượn xe mô tô rồi cùng bạn trai đem bán.

hatinh24h 01

Lừa tình, lừa tiền

Ngày 7/8, TAND TP Huế đã tiến hành xét xử hai đối tượng là Lê Thị Trâm Anh (SN 1998, trú Thủy Dương, Thị xã Hương Thủy) và Dương Thanh Long (SN 1995, trú Thủy Châu, Thị xã Hương Thủy) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND TP Huế, trong tháng 2/2015, Trâm Anh và Long bỏ nhà đi sống lang thang. Trâm Anh bàn bạc với Long rằng, Trâm Anh sẽ rủ những người bạn trai quen biết mình qua trang mạng xã hội Facebook đi chơi, sau đó giả vờ mượn xe mô tô của họ rồi chiếm đoạt cùng Long đi cầm, lấy tiền tiêu xài. Long đồng ý, với thủ đoạn này, cả hai đã chiếm đoạt 3 xe mô tô.

Vụ thứ nhất xảy ra vào 10/2, Trâm Anh hẹn D.V.K (SN 1994, trú TP Huế) là bạn quen trên facebook đi chơi nói chuyện tình cảm, sau đó giả vờ nói về nhà lấy chìa khóa và mượn xe của K. Tưởng là thật nên K. đồng ý cho Trâm Anh mượn xe. Trâm Anh chạy xe đến chỗ Long rồi cả hai liên hệ với một số người quen mang xe đi cầm. Không thấy Trâm Anh đưa xe về, K gọi điện thị Trâm Anh không nghe máy, K. kiểm tra facebook thì phát hiện đã bị chặn.

Bằng cách này, Long và Trâm Anh còn chiếm đoạt thêm 2 xe mô tô và 1 điện thoại di động vào hai ngày 14/2 và 25/2 của H.V.T (SN 1994, trú TP Huế) và H.Đ.D (SN 1990, trú huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế). Tổng tài sản mà hai đối tượng chiếm đoạt có giá trị hơn 43 triệu đồng.

884-47c85
Nữ quái 17 tuổi Trâm Anh tại tòa

Đám cưới không có chú rể

Long và Trâm sau một thời gian bỏ gia đình đi sống lang thang, Trâm Anh phát hiện mình có thai và được hai gia đình tiến hành tổ chức làm lễ cưới cho hai người. Ngày 26/3/2015, khi đang trên đường đi gửi thiệp cưới cho người thân và bạn bè thì cả hai bị công an TP Huế bắt giữ.

Cơ quan chức năng đã cho Trâm Anh được tại ngoại vì chưa đủ 18 tuổi. Đám cưới của Trâm Anh và Long sau đó vẫn được tiến hành nhưng chỉ có cô dâu (Trâm Anh), không có sự xuất hiện của chú rể (tức Long). Đến tại thời điểm xét xử vụ án, Trâm Anh đã có thai gần 7 tháng.

885-e953d

Thai phụ Trâm Anh với vẻ mệt mỏi tại phiên tòa cùng với bạn trai

Được biết, ngày 29/12/2014, Trâm Anh bị Cơ quan CSĐT Công an TP Huế khởi tố vụ án, bị can và ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú do có hành vi cùng đồng bọn “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong thời gian điều tra thì tiếp tục gây án. Ngày 5/3/2015, Anh bị Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Hương Thủy ra quyết định khởi tố vụ án, bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ngày 15/4/2015, Trâm Anh bị TAND TP Huế xử phạt 10 tháng tù, bản án bị kháng cáo phúc thẩm, chưa có hiệu lực pháp luật.

Riêng đối tượng Long cũng từng có 1 tiền sự. Ngày 17/6/2014, Long bị Công an TP Huế xử phạt hành chính về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Cuối phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt đối tượng Dương Thanh Long và Lê Thị Trâm Anh cùng chịu mức án 1 năm 4 tháng tù.

Hữu Hòa – Đại Dương / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP