Chuyện khó tin

Nhân cách của cậu bé 19 tuổi khiến cả thế giới nể phục

Mặc dù chỉ là người qua đường nhưng nhìn thấy bà lão gặp nạn, cậu bé đã không ngần ngại cứu giúp.

Trong tòa nhà chung cư ngay cạnh đường quốc lộ 51, bà lão Dương Thúy Hóa 79 tuổi đang nhẹ nhàng vuốt lông chú chó màu đen, cậu bé 19 tuổi ngồi chơi cạnh bà, lâu lâu xoa xoa đầu chú chó và hai người nói chuyện rất vui vẻ.

Trước đó, bà lão và cậu bé chưa từng quen biết nhau. Đặng Vũ là học sinh của học viện cải cách quan hệ xã hội Hồ Nam, hôm đó cậu chạy bộ cùng bạn học qua quảng trường Thiên Dung thì nhìn thấy xung quanh bậc thang gần đó có rất nhiều người xúm lại. Vốn tò mò nên Đặng Vũ cũng lại xem, nhìn thấy một bà lão đầu tóc bạc phơ đang nằm bất tỉnh, trên trán toàn là máu, có mấy cô gái trẻ đang hỏi tình hình thế nào.

“Có ai gọi 120 chưa ạ?” Cậu bé đến gần hỏi người xung quanh. Đặng Vũ đợi người đỡ bà lão dậy rồi hỏi cách liên lạc với người nhà của bà. Bà lão không đáp, còn định tự đứng dậy đi, bà nói: “Ông nhà tôi đang ở bệnh viện, tôi phải đến đó“.

Đặng Vũ đoán chắc bà ấy vừa từ chợ mua rau về, cạnh bà ấy còn có hai hộp sữa và một số đồ dùng cá nhân. Một cô gái trẻ lấy điện thoại từ trong túi của bà lão ra để tìm cách liên lạc với người nhà của bà nhưng bà nhất quyết không nói tên của người thân.

Không biết làm thế nào, mọi người liền xem lại nhật ký trò chuyện trong điện thoại xem số nào gọi nhiều nhất sau đó gọi thử xem. Người nghe điện thoại chính là người con cả của bà lão, anh ta đang làm việc tại một thành phố ven biển. Sau khi nghe tin mẹ bị thương, anh ta liền thông báo cho cơ quan thẩm quyền ở đảo.

Hình ảnh: Nhân cách của cậu bé 19 tuổi khiến cả thế giới nể phục số 1

Xe cấp cứu đến nhưng người nhà của bà lão thì không thấy ai cả.

Xe cấp cứu đến rồi nhưng người nhà của bà lão thì chưa thấy đâu“. Đặng Vũ nói vội rồi đi cùng bà lão lên xe cấp cứu, xe chạy đến khoa ngoại của trường Đại học Đông Y Hồ Nam-cơ sở thứ hai của bệnh viện. Đến nơi, người nhà của bà vẫn chưa đến. Trán của bà lão vẫn đang chảy máu, chảy ướt hết cả quần áo, cả bệnh viện vội vàng tiêm thuốc cầm máu cho bà.

Bệnh viện nói, bà lão phải tiến hành phẫu thuật, trong người Đặng Vũ chỉ còn 300 đồng mà bác sĩ nói rằng chi phí phải mất hơn 1000 tệ. Thế rồi, cậu bé liền dự định quay về vay tiền bạn bè người thân. Cậu liền gọi cho người bác sống ở thành phố Hà Tây và hỏi vay khoảng 800 tệ. Ban đầu, người bác đó còn tưởng Đặng Vũ xảy ra chuyện gì nhưng khi cậu bé nói rõ mượn tiền để giúp người lạ trả tiền thuốc thì giọng điệu liền thay đổi, hỏi cậu bé “có phải cháu bị lừa không“, tiếp đó còn dặn dò cậu bé “Cháu cẩn thận nhé, đừng có dễ mắc lừa như thế“. Và cuối cùng từ chối yêu cầu của Đặng Vũ.

Sau đó, Đặng Vũ lại tiếp tục hỏi vay 3 người bạn còn online trên trang QQ, đồng thời còn nói rõ mượn tiền để làm gì nhưng không một ai trả lời. Về sau có người còn giải thích rằng không trả lời là vì nghĩ đó là trò lừa đảo.

Đặng Vũ cho hay, sau đó cậu lại gọi điện cho hai người bạn thân, mặc dù hai người đó không từ chối việc cho vay tiền nhưng đều có chút do dự, lo lắng cậu bé bị lừa. Có người còn hỏi có cần đến giúp đỡ không. Đến lúc trời tối, Đặng Vũ đã gọi 5 cuộc điện thoại nhưng đều không vay được đủ tiền. Cuối cùng, người con thứ của bà lão kịp đến bệnh viện và chi trả tiền viện phí.

Khi được người nhà cảm ơn, Đặng Vũ nói không có gì cả, lúc đó trong lòng cậu bé chỉ nghĩ đến việc cứu người mà thôi.

Blogtamsu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP