Cuộc sống

Người yêu cũ dọa tung ảnh nóng, mẹ chồng tương lai nói 1 câu khiến tôi mang ơn cả đời

Tôi từng là đứa con gái có quá khứ “bất hảo”, tôi không biết nếu ngày hôm đó mẹ chồng tương lai cũng quay lưng thì hiện tại cuộc sống của tôi ra sao.

25 tuổi, tôi hiện tại có một cuộc sống viên mãn với người chồng yêu thương, mẹ chồng hiểu tính và một đứa con 1 tuổi. Cuộc sống không quá dư giả về mặt tiền bạc nhưng ngược lại, tôi thấy hài lòng. Chúng tôi - 4 người, cùng nhau nương tựa vào nhau, cùng làm, cùng ăn bữa ăn đầm ấm như vậy là quá đủ.

Trước khi có gia đình hạnh phúc như hiện tại, tôi từng là một cô gái ăn chơi đúng nghĩa. Ảnh minh họa.

3 năm trước, khi đó tôi 22 tuổi, tôi là đứa trẻ không gia đình đúng nghĩa khi bố tôi mất sớm, mẹ lên xe hoa với người khác. Tôi sống với bà nội, khi bà mất tôi gần như bơ vơ. Tôi lăn lộn đủ nghề để kiếm sống rồi giao du với bạn xấu, mặc dù chưa làm gì quá đáng nhưng đời sống của tôi khi ấy so với những cô gái khác có phần buông thả hơn nhiều.

Tôi làm bán hàng cho một cửa hàng thời trang, những ngày không có ca tối, tôi thường theo chân đám bạn đi hết bar này tới bar khác, ăn chơi, trụy lạc. Tôi lên giường với nhiều người, có người là người yêu cũng có kẻ là tình 1 đêm. Chỉ cần bao tôi ăn chơi, vui vẻ thì ai cũng là “chồng yêu”.

Tôi gặp chồng tôi hiện tại khi anh đến cửa hàng của tôi sửa đường ống nước, khi đó trong mắt tôi, anh thậm chí còn không đáng để tôi “quét mắt” nhưng anh lại yêu tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên đó.

Không biết anh xin được số điện thoại của tôi ở đâu để nhắn tin, ban đầu chỉ là những câu hỏi thăm đơn thuần, sau này quen thân anh gọi cho tôi nhiều hơn, kể với tôi về gia đình và cuộc sống của anh. Anh cũng lắng nghe và hiểu cho hoàn cảnh của tôi vì anh không có bố.

Mẹ anh làm công nhân môi trường, bà vất vả nuôi anh 20 năm trời, tới khi anh học xong cao đẳng, rồi mở cửa hàng sửa chữa điện tử, đường ống nước, hàn xì… So với tôi, anh nói anh hạnh phúc hơn, vì anh còn có mẹ.

Cảm thấy có tin hiệu xanh từ tôi, anh bắt đầu tiên đến, anh dẫn mẹ đến gặp tôi. Anh thường xuyên tới nơi tôi ở trọ chờ tôi dù đêm đó tôi có đi về muộn. Nhiều lần anh thấy những người con trai đưa tôi về anh chỉ im lặng,...

Rồi anh nói muốn cưới tôi - anh là người đầu tiên nói cưới 1 người như tôi về làm vợ. 3 năm ăn chơi của tôi, ngủ qua với vài chục người nhưng chưa 1 ai dám nói cưới xin, chính bản thân tôi cũng không dám nghĩ tới điều đó.

Sau hôm anh nói, mẹ anh đến tìm tôi, bà nói bà ưng tôi nên dù biết quá khứ tôi ăn chơi bà vẫn chấp nhận chỉ cần tôi đến với anh bằng tình cảm chân thành. Bà chỉ có 1 đứa con, bà không muốn anh phải chịu khổ. Và tôi đồng ý!

Bắt đầu làm lại cuộc đời, tôi nghỉ chỗ làm, cắt đứt liên hệ với đám bạn chơi bời ngày trước. Chuyển đến ở gần nhà anh để chuẩn bị cho đám cưới. Thế nhưng, mọi chuyện không dừng ở đó, anh chàng thiếu gia kia quay lại “cắn” tôi 1 vố đau điếng.

Anh ta tìm đến nơi tôi ở, đúng lúc đó mẹ chồng tương lai tới hỏi tôi về việc đặt váy cưới ở đâu, bà tính cho tôi thêm ít tiền vì nhà tôi chẳng còn ai để đỡ đần. Anh ta tới xóm trọ làm ầm lên, nói rằng tôi là gái làng chơi còn dọa tung clip tôi ăn chơi, lên giường với anh ta nếu tôi không đưa tiền.

Hóa ra, đây là cách để anh ta có tiền ăn chơi tiếp và trở thành thiếu gia trong mắt các cô gái ngây thơ, trong đó có cả tôi.

Tôi bật khóc nức nở, phần vì ức chế, phần vì tủi thân. Nghĩ tới đám cưới sẽ bị hủy bỏ, cuộc sống tôi mong ước vỡ tan tôi muốn chết đi ở thời điểm đó. Mẹ chồng tôi đứng phía sau bỗng tiến lên. Bà nhận là mẹ chồng tôi, bà đứng ra bảo vệ và nói bà sẽ kiện nếu anh ta dám làm như thế.

Bà cũng nói thẳng dù anh ta có tung lên hay không tôi vẫn sẽ là con dâu bà, từ giờ trở đi, quá khứ ăn chơi của tôi sẽ khép lại, nếu ai dám làm điều gì ảnh hưởng tới cuộc sống của các con bà bà sẽ liều mạng “già” với nó.

Nghĩ lại thời điểm đó, tôi thầm cảm ơn bà, nếu không có bà, tôi có lẽ sẽ rơi vào vũng bùn 1 lần nữa. Trong mỗi bữa cơm sau này, khi cả nhà quây quần bên nhau tôi đều cười mãn nguyện vì tôi biết đây là món quà bù đắp và ông trời dành cho mình.

Tác giả: L.T.M

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP