Pháp luật

Người đàn ông được thuê mang 1 yến ma túy đá từ Hà Tĩnh vào TP. Hồ Chí Minh

Tử hình là mức phạt cao nhất đối với gã đàn ông có 1 tiền án và 2 tội danh “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng”.

Ngày 22/11/2018, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm đối với đối tượng Nguyễn Hữu Ngạn (SN 1980; trú tại xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ vũ khí quân dụng”. Bị cáo đã có 1 tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” do Tòa phúc thẩm Tòa án nhân dân Tối cao TP. Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm tuyên y bản án sơ thẩm 15 năm tù mới chấp hành xong hình phạt ngày 26/6/2016.

Bị cáo Nguyễn Hữu Ngạn nghe tòa tuyên án. Ảnh: Quỳnh An

Theo cáo trạng, ngày 20/5/2018, Nguyễn Hữu Ngạn gặp một người đàn ông tên Tý (không rõ lai lịch địa chỉ) tại thành phố Hồ Chí Minh, Tý thuê Ngạn về cửa khẩu Cầu Treo (tỉnh Hà Tĩnh) mua 10 kg ma túy đá mang vào thành phố Hồ Chí Minh cho Tý, Tý sẽ trả công 100.000.000 đồng và Ngạn đồng ý.

Tý đã đưa cho Nguyễn Hữu Ngạn 700 triệu đồng mang về cửa khẩu Cầu Treo chuyển cho người đàn ông tên Sao (quốc tịch Lào) để lấy ma túy và 30 triệu đồng để Ngạn đi đường.

Ngày 28/5/2018, Ngạn rủ Lê Văn Thắng (SN 1988), trú tại khối 8, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương thuê xe ô tô để đi chơi. Khi xuống đến TP. Vinh, Ngạn đổi 700 triệu đồng được 31.000 USD.

Khoảng 8h30 phút ngày 1/6/2018, Ngạn gặp Sao tại điểm hẹn cách cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh khoảng 2km. Ngạn giao 31.000 USD cho Sao và Sao giao lại cho Ngạn một túi ni lông màu đen đựng ma túy.

Trên đường đi, Ngạn mở túi phát hiện trong túi có 10 gói kèm 01 khẩu súng ngắn cùng 7 viên đạn. Sao bảo là để phòng thân. Đến khoảng 9h 5 phút cùng ngày khi Ngạn và Thắng bị tổ công tác Công an TP. Vinh phối hợp với công an huyện Hương Sơn và Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo Hà Tĩnh bắt giữ.

Theo giám định, trong túi đen có 10.012 gam ma túy methaphetamin cùng 01 khẩu súng K54 và 7 viên đạn quân dụng.

HĐXX xác định: Hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Ngạn là nghiêm trọng nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Căn cứ vào tình tiết tăng nặng là tái phạm nguy hiểm và giảm nhẹ do thành khẩn khai báo; bố đẻ có công với cách mạng, HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo.

Anh Lê Văn Thắng xuất hiện trong vụ án đi cùng với Ngạn nhưng không biết Ngạn mua bán ma túy nên không phạm tội. Còn người đàn ông tên Tý và Sao do không xác định được lai lịch cụ thể nên không có căn cứ truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP