Kỳ Anh

Ngư dân Kỳ Phú được mùa cá dò

Sau  mỗi chuyến ra khơi khoảng  7-9  tiếng đồng hồ, nhiều  ngư dân ven biển ở xã Kỳ Phú ( huyện Kỳ Anh) đã thu hoạch từ 800-2 tấn cá dò. Sản lượng khai thác cá tăng mạnh là tín hiệu khả quan cho khai thác thủy sản nói chung cũng như đối với bà con  ngư dân  Kỳ Phú nói riêng trong niềm vui được mùa cá dò.

Bà con ngư dân Kỳ Phú tranh thủ thời tiết vươn khơi khai thác thủy hải sản

Những khoang tàu đầy ắp cá dò sau mỗi chuyến ra khơi

Liên tiếp trong những ngày vừa qua, cứ khoảng 9 đến 11 giờ đêm dọc các bãi biển xã Kỳ Phú luôn tấp nập tàu thuyền chở đầy ắp cá dò sau những chuyến ra khơi. Tuy giá không cao (7000-8000 đồng/kg) nhưng nhiều ngư dân vẫn lãi từ 3 đến 4 triệu đồng/đêm/thuyền. “ Cá dò chủ yếu dùng để chế biến nước mắm và làm thức ăn cho gia súc, gia cầm ”, ông Nguyễn Tiến Dũng, ngư dân làng biển Phú Hải cho biết.

Cá dò sau khi cập bếp được thương lái và bà con nhân dân mua hết.

Cá dò nguồn nguyên liệu phục vụ chế biến nước mắm.

Nhờ thời tiết thuận lợi cộng với việc mở rộng ngư truờng khai thác . Mỗi đêm, trung bình một thuyền đánh bắt được khoảng từ 800kg đến 2 tấn cá dò. Cá cập bãi đến đâu được các thương lái và bà con mua hết đến đây. Ông Hoàng Quang Vinh ngư dân làng biển Phú Hải cho biết; Từ đầu tháng 4 đến nay, nước biển ấm dần nên cá dò xuất hiện nhiều. Cả đội thuyền từ 4- 6 người làm hết công suất mà vẫn không kịp để bán cho thương lái và bà con nhân dân chế biến nước mắm và làm thức ăn cho gia súc, gia cầm ”. Nhờ đó, đã tạo động lực cổ vũ tinh thần cho bà con ngư dân tích cực ra khơi tập trung lao động sản xuất, khai thác nguồn lợi thủy hải sản.

Bà con ngư dân Kỳ Phú đưa nguồn thủy hải sản lên bờ.

Với tiềm năng lợi thế về khai thác hải sản, bình quân mỗi năm sản lượng hải sản của xã Kỳ Phú đều đạt khá. Do đó, việc trúng đậm mùa cá dò trong thời điểm hiện nay của bà con ngư dân giúp bà con càng có thêm động lực chuẩn bị ngư lưới cụ, cải hoán phương tiện tàu thuyền để vươn khơi bám biển.

Tác giả: Mạnh Hải, Phạm Tuấn

Nguồn tin: www.kyanh.hatinh.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP